Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển U22 quốc gia: Đấu nội bộ nhưng vẫn áp lực

Thứ Tư 23/12/2020 | 10:53 GMT+7

VHO- 18h hôm nay 23.12, đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) sẽ gặp đội tuyển đàn em U22 Việt Nam trong trận giao hữu nhằm giúp cho đội quân của ông Park thi đấu cọ xát, rà soát về đội hình, lực lượng, chuẩn bị cho hàng loạt đấu trường lớn vào năm sau.

Các cầu thủ U22 Việt Nam tích cực tập luyện cho trận giao hữu với đàn anh Ảnh: VFF

 Đây là trận đấu được chờ đợi bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các giải đấu quốc tế bị hoãn nên người hâm mộ Việt Nam ít có cơ hội xem 2 đội tuyển thi đấu.

U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đội tuyển quốc gia

Nghe có vẻ hơi phi lý, nhưng đó lại là câu trả lời của HLV Park Hang-seo trước ý kiến lo ngại về sự thiếu cân bằng về tương quan lực lượng giữa ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam trong hai trận đấu giao hữu sắp tới. HLV Park Hang-seo cho rằng không thể đánh giá thấp các cầu thủ U22: “Giờ hai đội chưa đá nên chưa thể đánh giá đội nào hơn. Cũng chưa nói về sự chênh lệch giữa hai bên vào lúc này. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG. Bóng đá có nhiều biến số và chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng cũng cần nhìn nhận là đang trong thời gian Covid-19 nên không thể tìm được đội nước ngoài sang đá thời điểm hiện tại. Các đối thủ không thể sang cách ly 2 tuần chỉ để đá với chúng ta 1 trận rồi đi về. Bởi thế lựa chọn tổ chức hai trận đấu này là điều hợp lý”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trên thực tế, đối đầu với các cầu thủ đàn em vừa là cơ hội để cọ xát nhưng lại vừa là thách thức với các tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Bởi nếu đội tuyển quốc gia thắng, đó là lẽ đương nhiên nhưng nếu ngược lại, các cầu thủ đàn anh sẽ bị chê cười vì đẳng cấp và bản lĩnh lại không thể thắng được các đàn em non nớt. Trước trận quyết đấu này, thủ môn đội tuyển quốc gia Tấn Trường có vẻ rất khiêm tốn khi cho rằng, mặc dù bóng đá có sự phân biệt về trình độ và đẳng cấp nhưng có thể thấy các em ở đội U22, U23 không chênh lệch nhiều về trình độ so với đội tuyển quốc gia. Vì thế đây là trận đấu mang tính chất cọ xát, nhằm rà soát lại lực lượng và trình độ của cả 2 đội. Trong khi ấy, thế hệ đàn em cũng cho thấy khát vọng của tuổi trẻ, hậu vệ Dụng Quang Nho chia sẻ: “Thi đấu với các anh ở ĐTQG là vinh dự với những cầu thủ trẻ như chúng tôi. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Được sự động viên của thầy Park, chúng tôi đang có sự tự tin rất lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu những trận đấu hay trước ĐTQG. Nếu có thể, U22 Việt Nam đặt mục tiêu thắng ĐTQG ít nhất một trong 2 trận sắp tới”. Đồng đội của Quang Nho, Mai Xuân Quyết cũng háo hức hướng tới 2 trận giao hữu với ĐTQG: “Thi đấu với các anh lớn sẽ giúp chúng tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích và càng trưởng thành hơn. Các anh ở ĐTQG là những người đi trước, có nhiều kinh nghiệm nhưng U22 Việt Nam cũng tự tin với sức trẻ”.

Áp lực vẫn đặt lên vai thầy Park

Rõ ràng trong một năm “đói” bóng đá vì đại dịch Covid-19, người hâm mộ, giới truyền thông vẫn đang háo hức trước cuộc tranh tài này. Và đồng nghĩa với điều đó là những đòi hỏi, mong chờ, thậm chí là “soi mói” xem 2 đội quân của ông Park thể hiện ra sao, ông Park có điều chỉnh gì về chiến thuật để tránh bị đối phương bắt bài hay không. Ngay trong buổi gặp mặt báo chí trước trận đấu, ông Park cũng đã gặp phải câu hỏi về việc sẽ đổi mới chiến thuật ra sao trong thời gian tới. Trả lời câu hỏi này, ông Park cho biết: “Về mặt chiến thuật thì mỗi HLV có cách phán đoán, xây dựng khác nhau. Nhưng chủ yếu dựa vào 2 yếu tố: Một là những cầu thủ đang có. Hai là năng lực, tài năng cầu thủ có. Khi tính toán, chúng tôi dựa vào năng lực, tài năng của cầu thủ. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã bị đối thủ bắt bài. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung phát huy tài năng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để có thể tạo ra được những chiến thuật hợp lý. Thời gian qua, chúng ta thiếu sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo. Có đến 70-80% các đội sử dụng tiền đạo ngoại ở V.League. Điều này là một khó khăn. Chúng ta có nguồn lực dồi dào về tiền vệ, tôi sẽ tận dụng điều này để thay đổi chiến thuật cho đội tuyển”.

Bản thân ông Park cũng khẳng định chiến thuật không thể thay đổi chỉ trong ngày một, ngày hai được. Và đó sẽ tiếp tục là bài toán đặt ra với chiến lược gia người Hàn Quốc này trong các đợt tập trung sắp tới của hai đội tuyển. HLV Park Hang-seo cho biết, mục đích chính của BHL đặt ra cho hai trận đấu là kiểm tra đánh giá lực lượng và thử nghiệm lối chơi đối với cả hai đội tuyển. Hiện ông Park cũng đang tính toán phân công các trợ lý trực tiếp chỉ đạo trong khu vực kỹ thuật tại hai trận đấu tới, còn bản thân ông sẽ lên khán đài để có góc quan sát thuận lợi sự thể hiện của các vị trí trên sân, nhằm đưa ra những điều chỉnh cần thiết về chiến thuật cho hai đội tuyển.

Tuy chỉ là trận đấu tập nội bộ nhưng xem ra thầy trò ông Park đều gặp phải những áp lực không nhỏ và đó chính là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn trong cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa hai thế hệ của bóng đá Việt Nam này.

 VÂN GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top