Campuchia thông qua dự luật chống lây lan dịch Covid-19 nghiêm ngặt

VHO- Ngày 5.3, Quốc hội Campuchia đã thông qua dự luật về phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 tại quốc gia này.

Campuchia thông qua dự luật chống lây lan dịch Covid-19 nghiêm ngặt - Anh 1

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin. (Ảnh: TTXVN)

Đây được xem là quyết tâm của Chính phủ Campuchia để có thêm biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng tại nước này. Hiện tại Campuchia đã có hơn 900 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, 80 nghị sĩ tham dự phiên họp đã nhất trí thông qua dự luật phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Dự luật gồm 6 chương 18 điều.

Theo luật này, những người trốn cách ly gây ra lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người khác sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm và phạt tiền 2.500 USD. Bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn hoặc cơ sở điều trị có hành vi che giấu sẽ bị phạt tù từ 1 đến 5 năm và phạt tiền 5.000 USD. Người cố tình làm lây nhiễm Covid-19 cho người khác sẽ bị phạt tù từ 5 đến 10 năm. Nếu hành vi này được thực hiện bởi một nhóm người hoặc một tổ chức, mức phạt sẽ tăng lên từ 10 tới 20 năm.

Khi có hiệu lực, luật phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác sẽ trở thành cơ sở pháp lý để Chính phủ Campuchia bảo vệ cuộc sống của người dân và sức khỏe cộng đồng.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc