Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Giám đốc Tiếp thị FrieslandCampina Việt Nam: “Chúng tôi luôn hướng đến nuôi dưỡng tinh thần không ngại thử thách của trẻ”

Thứ Năm 11/03/2021 | 12:51 GMT+7

VHO-150 năm kinh nghiệm trên toàn cầu và 25 năm hoạt động tại Việt Nam giúp Cô Gái Hà Lan tự tin hiểu được tâm tư người làm cha mẹ trong việc nuôi dạy con và hiểu được điều gì tốt nhất cho con trẻ. Bằng góc nhìn của một doanh nghiệp không ngừng đổi mới, nhãn hàng cổ vũ các bậc phụ huynh Việt nuôi dưỡng tinh thần không ngại thử thách trong mỗi đứa trẻ. Đó cũng chính là khởi nguồn của chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” mà bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan) cùng các đồng nghiệp đang tâm huyết thực hiện.


Chiến dịch khác biệt đánh dấu 25 năm tại Việt Nam
Qua sách vở và Internet, người làm cha mẹ ngày nay được tiếp cận rất nhiều cách nuôi dạy con. Giữa vô số cách ấy, chị có tự tin thông điệp để con đối mặt thử thách của chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ thành công?
- Bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn bên con trong hành trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, ngoài việc đồng hành cùng con, chúng tôi khuyến khích việc để trẻ tự tin bước trên đôi chân của mình, vượt qua những khó khăn thất bại dù là nhỏ nhất để khôn lớn trưởng thành. Tôi tin đó là cách giáo dục trong thời đại mới, giúp con được trải nghiệm thế giới riêng của mình. 
- Vì lẽ đó, khi chúng tôi quyết định đâu là câu chuyện mà nhãn hàng sẽ cùng chia sẻ với hàng triệu các bậc phụ huynh, tôi vui mừng khi tinh thần “không ngại thử thách” nhận được sự nhất trí cao từ công ty cùng các cộng sự. Tôi thật sự thấy tràn đầy cảm hứng với điều đó. Nhìn lại gần nửa năm triển khai với nhiều tín hiệu tích cực, tôi tự tin vào hiệu quả của chương trình.
Vậy “Đừng ngại để con đối mặt thử thách” là quan điểm của người mẹ Tạ Thuý Hà hay của Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam?
- Ta đâu nhất thiết phải phân định rạch ròi nhỉ, bởi bên cạnh vai trò Giám đốc tiếp thị thì tôi cũng là một người mẹ. Tôi coi đó là lợi thế nho nhỏ để dung hòa giữa mong muốn của mẹ và bé với sứ mệnh của Cô Gái Hà Lan.


Gần 1,5 thế kỷ phát triển trên toàn cầu, 25 năm lớn cùng Việt Nam, Cô Gái Hà Lan không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên, thuần khiết, mà còn muốn đồng hành cùng trẻ trong từng cột mốc trưởng thành. Lớn khôn là một hành trình dài với nhiều thử thách từ nhỏ tới lớn. Nếu thử thách lớn nhất của con là kiên trì vượt qua khó khăn, thì có lẽ thử thách lớn nhất của cha mẹ là nén lòng nhìn con đương đầu với khó khăn đó. Đó là lý do chúng tôi muốn cổ vũ các bé không ngại thử thách, cổ vũ cha mẹ buông tay để con được vấp ngã và lớn khôn. 
Dường như luôn có sự đối nghịch trong lòng người làm cha mẹ khi vừa muốn để con tự lập, vừa muốn sắp xếp cho con hành trang đủ đầy nhất. Là người làm mẹ, chị thấy bao nhiêu là đủ?
- Tôi tin mỗi cha mẹ đều có cách nuôi dạy con mà họ cho là đúng đắn, nên việc đo đếm này cũng tùy quan niệm từng người. Với tôi, trước những thử thách con phải đối đầu, tôi thường cho bé những thông tin cần thiết để bé tự nhận thức và hành động. Thay vì can thiệp, tôi cố gắng đồng hành, thể hiện sự tin tưởng cho con biết dù kết quả thế nào thì con vẫn được yêu thương vì đã dám đối đầu. Còn một yếu tố rất quan trọng tôi rút ra được khi làm mẹ, rằng để có nền tảng vững vàng vượt qua mọi thử thách thì chế độ dinh dưỡng cân bằng là một trong những yếu tố tiên quyết. 

Nói đến cụm từ “chế độ dinh dưỡng cân bằng”, hẳn chị đang muốn nhắc đến việc uống sữa mỗi ngày? 
- Cách hiểu này đúng nhưng chưa đủ. Dinh dưỡng cân bằng phải là sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và vận động. Chúng tôi khuyến khích trẻ thực hiện theo công thức 4-3-2-1 mỗi ngày. Đó là ăn đủ 4 nhóm chất mỗi bữa, đủ 3 bữa chính, bổ sung 2 ly sữa và 1 giờ vận động để phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.Chúng tôi cũng luôn hướng đến nghiên cứu phát triển những sản phẩm cân bằng dinh dưỡng thông qua khảo sát thực tế. Đơn cử, trong khảo sát dinh dưỡng cho trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi do Cô Gái Hà Lan thực hiện tại các nước Đông Nam Á, kết quả cho thấy 50% trẻ em Việt Nam chưa được hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất. Đặc biệt là Protein và Vitamin D trong chế độ ăn uống hằng ngày, ảnh hưởng lớn đến việc phát triển tầm vóc và trí lực của trẻ. Chính vì thế, Tập đoàn đã bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào những sản phẩm sữa để có nguồn dinh dưỡng cân bằng, từ đó cải thiện vấn đề trọng yếu này. 
“Vươn cao”: Không chỉ ở vóc dáng mà còn cả tâm thế
Đưa ra nhiều thông điệp như “dinh dưỡng cân bằng”, “ngại gì thử thách”… Vậy đâu là mục tiêu chính của chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”?
- Một sứ mệnh có thể chứa nhiều mục tiêu, và chúng tôi muốn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là sứ mệnh như thế. 

 Thực hiện chiến dịch này, chúng tôi kỳ vọng nâng cao nhận thức của các em về dinh dưỡng cân bằng qua các góc dinh dưỡng tại 1.250 trường tiểu học. Với thiết kế nổi bật cùng công thức 4-3-2-1 được in ấn đẹp mắt, các góc này sẽ nhắc nhở kiến thức dinh dưỡng cơ bản cho các em. Tại góc dinh dưỡng có thước đo chiều cao, cân nặng để các em tập theo dõi chỉ số phát triển. Song song đó, để khuyến khích các em vận động, chúng tôi tổ chức hoạt động ngoại khóa cho hơn 1,5 triệu học sinh tại 1.500 trường tiểu học. Và 65 sân chơi “Ngại gì thử thách” sẽ được xây dựng tại các trường có thành tích thi đua xuất sắc. Các sân chơi này có kết cấu và chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi có tính thử thách và tương tác cao. Qua đó, giúp các em có thêm cơ hội rèn luyện sức khoẻ, dần dần xây dựng tinh thần sẵn sàng đương đầu thử thách. Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất của chúng tôi khi thực hiện “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là các em không chỉ vươn cao về vóc dáng mà còn cả tâm thế chủ động trước những thách thức trong đời sống. 
Mục tiêu chị vừa chia sẻ thật lớn lao. Nhưng các em học sinh tiểu học hẳn còn khá mơ hồ với khái niệm “thử thách”. Sân chơi chị vừa nhắc đến có phải là cách Cô Gái Hà Lan hình ảnh hóa khái niệm trừu tượng này?
- Nói vậy cũng không sai. Ngoài truyền cảm hứng rèn luyện thể lực, chúng tôi muốn thông qua những sân chơi với nhiều trò vận động sức bền và ý chí này, các em sẽ dần hình thành tâm thế sẵn sàng đối mặt và vượt qua thử thách trong cuộc sống. Bởi thử thách chính là nền tảng giúp các em hình thành sự tự tin, vững vàng trước những khó khăn trong hiện tại và tương lai. 

Đó là những chia sẻ rất lý tính của Giám đốc Tiếp thị. Còn từ góc nhìn cảm tính, chị nhận định sao về sân chơi “Ngại gì thử thách” cũng như toàn bộ chiến dịch của Cô Gái Hà Lan? 
- Thật là một câu hỏi đánh đố nhưng tôi sẽ không né tránh. Tinh thần không ngại thử thách mà! Trước khi tiếp nhận cuộc phỏng vấn này không lâu, tôi được các đồng nghiệp gửi một video quay cảnh các bé giờ giải lao ùa đến sân chơi của Cô Gái Hà Lan để cùng bày các trò thử thách, chia đội và chơi đủ trò mà con trẻ có thể nghĩ ra. Tôi đã chăm chú theo dõi cách các con tương tác với các bạn ở trường, rồi cũng hồi hộp xem đội nào sẽ thắng. Nhiều lúc tôi cười phá lên khi thấy có bé cứ xoay sở mãi không xong. Tôi đã gửi lời cảm ơn các bạn đã cho tôi những phút giây thật trong trẻo như vậy. Tôi nghĩ trải nghiệm nho nhỏ này có thể thay lời đáp cho câu hỏi của bạn.

Vậy giữa nhiều chiến dịch hướng tới xây dựng cả thể chất lẫn kỹ năng sống cho trẻ, chị tự tin “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ để lại dấu ấn khác biệt chứ? 
- Đứng từ góc độ người thực hiện chương trình, tôi đương nhiên kỳ vọng ‘đứa con tinh thần’ của mình và các đồng nghiệp thành công và tạo dấu ấn. Nhưng xa hơn những thành tích bề nổi, mong muốn nhất của chúng tôi khi thực hiện chiến dịch này là đồng hành cùng ngành giáo dục nâng cao thể chất Việt, từ đó đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam, nơi đã đem đến cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và FrieslandCapina nhiều cơ hội để lớn mạnh suốt 25 năm qua.

T. VI
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top