Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thị trường nội địa "tăng nhiệt"

Thứ Tư 24/03/2021 | 11:44 GMT+7

VHO- Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, những ngày qua nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước đã liên tục nhận đặt tour với lượng khách tăng nhanh chóng.

 Khách du lịch nội địa vẫn là “cứu cánh” của Du lịch Việt Nam hiện nay

Đây là tín hiệu vui cho thấy sự hồi phục của thị trường du lịch, đồng thời khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

Công ty du lịch túi bụi vì khách tăng nhanh

Bà Bùi Thục Anh, Phó giám đốc Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hy vọng (Hà Nội) cho biết: “Những ngày gần đây, lượng khách mua vé máy bay tăng rất mạnh, đặc biệt là tới các điểm đến vùng biển, đảo như: Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phan Thiết… Hiện nay, dịch Covid-19 đang được kiểm soát khá tốt ở Việt Nam, nên nhu cầu du lịch trở lại khá lớn. Nhân viên phòng vé của chúng tôi liên tục kêu quá tải và xin thêm người vì khách đoàn tăng nhanh”.

Để đón đầu nhu cầu du lịch của người dân, nhất là trong dịp lễ 30.4 và 1.5 và mùa du lịch hè đang tới, các hãng hàng không cũng tung ra nhiều gói ưu đãi để khởi động lại thị trường. Trong đó, Vietnam Airlines (VNA) đang tung khuyến mãi cực “hot”: Tặng ngay 1 voucher khi mua vé máy bay nội địa. Theo đó, khách hàng được tặng 1 voucher có trị giá từ 100.000 - 600.000 đồng khi mua vé với hạng đặt chỗ từ phổ thông tiêu chuẩn trở lên, không áp dụng đối với các loại vé thưởng/vé giảm giá. Áp dụng trên các chặng bay nội địa do VNA khai thác, vé xuất trong giai đoạn 18 - 24.3. Voucher được sử dụng để mua vé/dịch vụ của VNA trong các lần sau, sử dụng trong 6 tháng kể từ ngày xuất vé.

Theo ông Nguyễn Như Nam, Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMART (Đà Nẵng), sau “cú sốc” của đợt dịch tháng 7.2020, đến lúc này du lịch ở Đà Nẵng, Hội An đã bắt đầu quay lại. Lượng khách mua tour tăng rất nhanh. Riêng công ty chúng tôi đã có booking 15.000 vé máy bay để phục vụ khách mùa du lịch hè 2021 này. Ở đầu Hà Nội, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Vietrantour chia sẻ: “Sau một thời gian dài kìm nén vì phải phòng, chống dịch lượng khách đoàn hiện nay tăng rất mạnh. Chúng tôi đang phải gọi các nhân viên đã nghỉ việc quay lại làm. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều nhân viên đã chuyển nghề, công việc và thu nhập ổn định nên việc có những nhân viên thạo việc trở lại làm đang gặp nhiều khó khăn. Khách đi theo đường hàng không tới Phú Quốc, Buôn Ma Thuột đang tăng rất mạnh. Phú Quốc vốn là điểm đến biển đảo an toàn, hấp dẫn hàng đầu cả nước, Buôn Ma Thuột đang mùa hoa cà phê và cũng rất an toàn trong mùa dịch Covid-19 nên khách tăng cũng là dễ hiểu. Nhiều công ty du lịch ở Hà Nội đang tập trung khai thác tour caravan (bằng xe tự lái) đi Hà Giang - Cao Bằng; Đông Bắc; Tây Bắc; Nam Định; Phú Thọ… để đáp ứng du lịch bằng đường bộ cho du khách theo nhu cầu mới”.

Các điểm đến mới nổi được tìm kiếm

Điều đáng mừng nữa là trên mạng xã hội, các diễn đàn du lịch, các điểm đến mới nổi như: Bảo Lộc (Lâm Đồng), Tam Đường (Lai Châu), phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế), đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đảo Nam Du (Kiên Giang), đảo Phú Quý (Bình Thuận)… được du khách tìm kiếm nhiều.

Vừa trở về từ chuyến khảo sát gồm hơn 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, đại diện cơ quan báo chí từ Hà Nội, TP.HCM, Bình Định, Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Dương, Bình Phước… tới Lâm Đồng, ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng - VCTC, Chủ tịch Công ty du lịch Vân Hải Xanh cho biết: “Lâm Đồng vốn là điểm đến rất hấp dẫn với khách du lịch nội địa. Trong mùa dịch Covid-19, khi các trung tâm du lịch khác điêu đứng thì du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn hút khách, chỉ tạm dừng khi phải giãn cách xã hội để chống dịch. Hiện nay, VCTC đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng và các doanh nghiệp ở đây kết nối, khảo sát điểm đến, chuẩn bị dịch vụ để khởi động lại mùa du lịch hè sắp tới”. “Các nhà cung cấp dịch vụ ở Bảo Lộc, Đà Lạt như: Sandals Vista và Sandals hotel (Công ty cổ phần Phúc Đô) đều là thành viên của Chuỗi hệ thống Đôi dép, sở hữu chuỗi dịch vụ Đôi dép- Không thể thiếu nhau; Làng Atiso, Khu nghỉ dưỡng 5 sao Đà Lạt Edensee; F- Cánh đồng hoa; Đà Lạt Wonderland… cũng đã cam kết sẽ có mức giá tốt nhất dành cho các thành viên của VCTC. Lượng khách tham quan và lưu trú tại Lâm Đồng đang tăng nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng thời gian tới các điểm đến mới, dịch vụ mới của Lâm Đồng sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch từ các vùng miền trên cả nước tới mảnh đất mộng mơ này”, ông Phạm Hải Quỳnh nói.

Nhằm kết nối tốt hơn các doanh nghiệp trên cả nước và chuẩn bị tốt hơn cho một mùa du lịch hè có nhiều khởi sắc, vào đầu tháng 4 Hội Du lịch cộng đồng VCTC tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát tuyến điểm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị với 2 điểm nhấn là đón hoàng hôn trên phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế) và chào cờ đầu tuần trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). 

 THUÝ HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top