Croatia ưu tiên an toàn sức khỏe khi mở cửa du lịch

VHO- Croatia đặt vấn đề an toàn làm trọng tâm trong chiến dịch thu hút khách du lịch năm nay, bao gồm việc tổ chức xét nghiệm tại các khu nghỉ dưỡng và nhiều biện pháp phòng ngừa khác.

Croatia ưu tiên an toàn sức khỏe khi mở cửa du lịch - Anh 1

Du khách tại bãi biển Banje (Dubrovnik, Croatia). Nguồn: Reuters

Du lịch đóng góp khoảng 20% nền kinh tế Croatia. Năm ngoái, lượng khách du lịch đến đây chỉ bằng khoảng 40% năm 2019. Năm nay Croatia dự báo ​​tăng trưởng kinh tế 5%, trong đó du lịch đóng vai trò quan trọng.

Bà Nikolina Brnjac - Bộ trưởng Du lịch Croatia cho biết chính phủ đã phát động chiến dịch "Safe Stay in Croatia" (tạm dịch: Kỳ nghỉ an toàn ở Croatia) nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn cao về an toàn và quy trình phòng chống Covid-19.

Theo đó, tất cả các cơ sở du lịch, các công ty vận tải và hạ tầng như sân bay, cảng biển, ga tàu và bến xe buýt đều sẽ có nhãn dán "Safe Stay in Croatia", cho thấy họ cam kết triển khai các biện pháp cần thiết để bảo đảm sức khỏe và an toàn.

Croatia cũng sẽ tổ chức xét nghiệm tại các khu du lịch và thông tin chi tiết về những gì du khách nên làm nếu họ gặp các triệu chứng. Khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin về các biện pháp tại điểm đến trên các website, như giới hạn số lượng, giãn cách hay yêu cầu về khẩu trang. Du khách cũng có thể tự giám sát vấn đề an toàn và báo cáo những bất thường trên trang web "safestayincroatia.hr".

Hiện nay, du khách đến Croatia cần xét nghiệm âm tính Covid-19 bằng phương pháp PCR. Croatia bày tỏ hoan nghênh đề xuất của Ủy ban Châu Âu về chứng nhận số cho khách du lịch trong Liên minh châu Âu, nhưng nói rằng họ không được phân biệt đối xử.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc