Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, sữa Cô gái Hà Lan đã giải bài toán dinh dưỡng an toàn như thế nào?

Thứ Hai 29/03/2021 | 13:48 GMT+7

VHO-Nhu cầu tiêu thụ sữa an toàn ngày càng tăng đòi hỏi doanh nghiệp phải chuẩn hóa quy trình sản xuất “từ đồng cỏ đến ly sữa” để mỗi sản phẩm là một khẩu phần dinh dưỡng lành mạnh, không chỉ cân bằng các dưỡng chất mà còn phải tự nhiên và an toàn.

Nhu cầu dinh dưỡng an toàn gia tăng
Chị Ngọc Mai, ngụ quận 5 (TP.HCM) cho biết, kể từ đầu năm nay, chị đặc biệt chú trọng đến thành phần dinh dưỡng khi chọn sữa cho con. Việc tìm kiếm sản phẩm sữa tự nhiên và thuần khiết trở thành mối quan tâm hàng đầu của chị nhằm tăng sức đề kháng, đảm bảo sự phát triển tối ưu của trẻ và tăng cường khả năng phòng ngừa dịch bệnh.


“Trước đây tôi thường chọn sữa theo thói quen hoặc có loại nào đang khuyến mãi thì tôi chọn loại đó vì con cũng không có nhu cầu đặc biệt. Tuy nhiên giờ đây, tôi chọn rất kỹ theo từng thành phần và thấy rất an tâm khi sữa tươi Cô gái Hà Lan giảm đường, giảm béo và bổ sung đạm, canxi, vitamin… và có nguồn gốc tự nhiên”, chị Ngọc Mai chia sẻ.
Đáng chú ý, giỏ hàng của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Trong khi danh sách cắt giảm gồm sản phẩm tiệc tùng như bia (giảm 24%), nước ngọt (giảm 19%) thì các sản phẩm tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch như sữa và các sản phẩm từ sữa lại tăng 10,3%.
Dinh dưỡng an toàn vượt chuẩn 11 lần từ Cô gái Hà Lan
Nhắc đến sản phẩm sữa tươi với nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên và thuần khiết, sữa Cô gái Hà Lan là một trong những thương hiệu uy tín được hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lựa chọn. Vì thế mà có đến 4 triệu sản phẩm từ thương hiệu này được người Việt Nam sử dụng mỗi ngày. 
Yếu tố quan trọng giúp nhãn sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi FrieslandCampina chinh phục hàng triệu người tiêu dùng Việt chính là tự nhiên, thuần khiết và an toàn vượt chuẩn 11 lần (tổng số vi sinh vật hiếu khí thấp hơn mức quy định 11 lần).

Áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng Foqus, để thu hoạch dòng sữa thuần khiết tự nhiên, nguyên màu, nguyên vị thì đàn bò sữa phải khỏe mạnh, vui và cả thức ăn cho đàn bò cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Từng can sữa phải qua hàng loạt bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt tại điểm làm lạnh sữa tươi, đảm bảo sữa tươi nguyên liệu trước khi về nhà máy đạt chuẩn tiếp nhận. Các can sữa được lấy mẫu để truy xuất nguồn gốc.

Để đạt điều này, theo tiêu chuẩn của Foqus, thức ăn tinh cho Bò được mua từ các nhà sản xuất trong danh sách được phê duyệt. Chuồng trại cho bò phải đáp ứng điều kiện từ ánh sáng đến độ ẩm, không khí... 
Bên cạnh đó, sữa tươi nguyên liệu phải được vận chuyển tới điểm làm lạnh trong vòng 20 phút để đảm bảo các dưỡng chất trong sữa được lưu giữ trọn vẹn.

Đều đặn như vậy, mỗi ngày, Cô gái Hà Lan thu 170 tấn sữa tươi từ hơn 300.000 con bò chăn nuôi tại 2.500 hộ nông dân trên cả nước. Đại diện đơn vị cho biết, con số này chiếm khoảng 23-25% sản lượng sữa tươi tại Việt Nam. 
Với quy chuẩn nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng “từ đồng cỏ đến ly sữa”, mỗi hộp sữa Cô gái Hà Lan đều được xem là tinh túy của FrieslandCampina khi đến tay người tiêu dùng. Dòng sữa tươi thơm ngọt một cách tự nhiên và thuần khiết không đáp ứng “quy tắc 4 không” gồm: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Qua đó, giữ trọn sự tươi ngon tự nhiên và thuần khiết trong từng sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu dinh dưỡng tăng cao, sữa tươi Cô gái Hà Lan được xem là lời giải của FrieslandCampina đối với bài toán cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, tự nhiên và thuần khiết đến tay người tiêu dùng.

T. VI 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top