Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quang Đăng nói gì về top trending “Vũ điệu hồi sinh”?

Thứ Hai 05/04/2021 | 09:46 GMT+7

VHO- Ra đời trong những phút giây ngẫu hứng vì ấn tượng sâu đậm bởi MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh của dự án S-Generation, Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng đã nhanh chóng lọt vào top trending và chiếm trọn spotlight trên Tiktok với hơn 250 triệu lượt xem và 55.000 lượt tham gia chỉ sau 1 tuần lên sóng. 

Sau thành công của Vũ điệu rửa tay, lý do nào khiến anh tiếp tục thực hiện Vũ điệu hồi sinh? 

Vũ điệu rửa tay hợp tác cùng Bộ Y tế là một kỷ niệm đẹp của Đăng, khi mà điều mình thích và làm đã thực sự tạo ra giá trị, được đón nhận và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đăng yêu nhảy, nhảy đối với Đăng như là lý do để tồn tại! 

Trước đó, để theo đuổi đam mê, Đăng đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đặc biệt là sự phản đối của gia đình, nên khi Vũ điệu rửa tay thành công và được quốc tế biết đến, ngoài niềm vui ra thì đó còn là sự chứng tỏ của Đăng, rằng Đăng đang sống thực sự ý nghĩa, không chỉ là làm điều mình thích, mình giỏi, để nuôi sống bản thân, gia đình mà còn là để tạo ra giá trị cho xã hội. 

Vì lẽ đó, tại thời điểm đất nước mình đang làm rất tốt trong cuộc chiến phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống bình thường mới, Đăng muốn một lần nữa làm điều gì đó tích cực, cổ vũ tinh thần Việt Nam. Thật tình cờ, Đăng xem MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh, từng câu từ của bài hát, từng hình ảnh trong MV đã gây xúc động mạnh mẽ cho Đăng, khiến nhiều ngày sau đó, mọi thứ vẫn cứ văng vẳng chạy trong đầu. 

Ngày 20/3, Đăng có chuyến du lịch tới Phú Quốc, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch, sự kiện nghệ thuật… bỗng thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với người dân các quốc gia khác và trân trọng vô cùng cuộc sống bình thường này. Một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh, và “Bùm!”, ý tưởng nảy lên, Vũ điệu hồi sinh ra đời. 

Anh có thể lý giải ý nghĩa từng động tác trong Vũ điệu hồi sinh được khán giả rất yêu thích trong suốt những ngày qua?

MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện về một Việt Nam trước cơn hoạn nạn của dịch bệnh, thiên tai vẫn luôn sẻ chia, yêu thương và sống có trách nhiệm, với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả sẽ hồi sinh, Việt Nam sẽ vượt qua gian khó. Tiếp nối tinh thần đó, Vũ điệu hồi sinh ra đời. 

Những động tác trong Vũ điệu hồi sinh rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện và đều có ý nghĩa riêng. Đầu tiên là động tác nắm tay trên ngực trái, thể hiện niềm tin về Việt Nam phát triển, tiến bộ mạnh mẽ trong tương lai. Quang Đăng đặc biệt ấn tượng với câu Rap của OSAD “Máu đỏ da vàng xây nên mọi thứ từ đất cát”. Do đó, động tác này thể hiện thông điệp về tình đoàn kết, sự đồng lòng và cần cù, chịu thương, chịu khó, bền bỉ trong gian khó, bằng tinh thần “có sức người sỏi đá cũng thành cơm” rất đặc trưng của người Việt Nam. 

Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S. Chữ S này vừa mang ý nghĩa về lòng tự hào và tình yêu với dải đất chữ S, vừa thể hiện quyết tâm trở thành S-Gen với lòng can đảm, sống có trách nhiệm, sẻ chia và luôn vững vàng trước mọi thử thách.

Được biết Vũ điệu hồi sinh là một hoạt động của dự án cộng đồng S-Generation, anh có thể chia sẻ một chút về dự án và tại sao anh quyết định nhận lời tham gia dự án này?

S-Generation là một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, Còn Gen S là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới. 

Tại Việt Nam, Tập đoàn Sun Group đã khởi tạo Dự án cộng đồng S-Generation, với sứ mệnh tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ người Việt tinh hoa – Gen S, đóng góp vào sự tiến bộ của Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới. Dự án này được khởi đầu bằng MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh vốn đã tạo sóng suốt những tháng đầu năm 2021. Với Đăng, đây là dự án vô cùng ý nghĩa, ngay từ những hoạt động đầu tiên kêu gọi sự chung tay của cộng đồng chia sẻ MV để đóng góp vào quỹ mua vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam.

Do đó, Đăng không cần suy nghĩ quá lâu khi quyết định tham gia dự án sau đề nghị từ S-Generation, vì những giá trị mà S-Generation hướng tới rất trùng khớp với suy nghĩ, quan điểm của mình. Điển hình như câu chuyện về Vũ điệu rửa tay, điều mà Đăng làm và hướng tới chính là tạo ra những thay đổi tích cực, giúp mọi người nắm được các bước rửa tay đúng cách, cùng nhau đẩy lùi “Corona” và bây giờ là Vũ điệu hồi sinh. Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển. 

Có 5 tố chất của S-Generation là Sẵn sàng - Sáng tạo - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn. Anh thấy mình đại diện cho tố chất nào? Vì sao anh lại chọn tố chất đó?

Dĩ nhiên là sáng tạo rồi! Vì người làm nghệ thuật phải không ngừng sáng tạo. Mỗi ngày, cùng âm nhạc và những điệu nhảy là mỗi ngày Đăng tự làm mới bản thân, liên tục cập nhật, học hỏi và suy nghĩ không ngừng để từng sản phẩm làm ra sẽ hay hơn, ý nghĩa hơn, có cách thể hiện mới lạ hơn, gây sức hút đối với cộng đồng. 

Với Vũ điệu rửa tay hay Vũ điệu hồi sinh, bên cạnh vai trò truyền đi những thông điệp tích cực đến cộng đồng, Đăng cũng mong muốn truyền cảm hứng để xây dựng một thế hệ người Việt sáng tạo và dám thể hiện mình nhiều hơn trong nghệ thuật, vươn mình tới thế giới. Có lẽ đó cũng là cách thể hiện tinh thần S-Gen, khát khao đưa những tinh hoa thế giới về Việt nam và đưa Việt Nam ra thế giới.

Cám ơn anh và chúc anh tiếp tục thăng hoa với những sáng tạo của mình!

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top