Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Giải Futsal VĐQG 2021 khởi tranh: Bước chạy đà cho những mục tiêu lớn

Thứ Sáu 09/04/2021 | 10:55 GMT+7

VHO-  Hôm nay 9.4, tại Nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sẽ thực sự sôi động khi các trận đấu chính thức khai màn giai đoạn II Giải Futsal VĐQG 2021, sân chơi quan trọng nhất trong năm thuộc các giải Futsal chuyên nghiệp quốc nội.

 Giải VĐQG diễn ra là bước chạy đà cho đội tuyển Futsal nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và cũng có thể là FIFA World Cup (nếu như Việt Nam có suất)

 Trong một năm mà Futsal Việt Nam có nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 31 cũng như các mục tiêu khác thì việc giải VĐQG được tổ chức sớm, đúng lịch trình sẽ giúp ĐTQG có nhiều thời gian chuẩn bị về lực lượng, kỹ, chiến thuật một cách tốt nhất để hướng đến kỳ đại hội vào cuối năm.

Tìm thêm những nhân tố mới

Tại giai đoạn II giải Futsal VĐQG năm nay, 6 đội dẫn đầu mùa trước là Thái Sơn Nam, Sahako, Sanatech Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc và Đà Nẵng sẽ cùng 4 đội vượt qua vòng loại là Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Quảng Nam và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk thi đấu lượt đi và về, xếp hạng, diễn ra từ ngày 9 - 30.4. Bên cạnh tiền thưởng khá cao, đội vô địch sẽ có suất dự giải các CLB châu Á 2022, còn đội á quân được thi đấu tại giải các CLB Đông Nam Á 2022. Điều này là động lực lớn giúp các cuộc tranh tài của giải thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Chưa bao giờ mà mùa giải VĐQG lại được chờ đợi như năm nay, có được điều này là do sự chuẩn bị, quyết tâm và tham vọng của các đội bóng. Như những mùa trước, Thái Sơn Nam với thành phần gồm nhiều trụ cột của ĐTQG vẫn được xem là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Thế nhưng, mục tiêu bảo vệ ngôi vương của đội bóng số 1 Việt Nam sẽ bị thử thách lớn khi những đối trọng của họ như Sahako, Sanatech Khánh Hòa, đặc biệt là Zetbit Sài Gòn FC được đầu tư mạnh về lực lượng thời gian qua đang cho thấy tham vọng lớn trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này.

Với một giải đấu giàu tính cạnh tranh, các đội bóng được đầu tư về lực lượng và ngày càng chuyên nghiệp thì sẽ rất có ích cho ĐTQG cũng như sự phát triển của cả nền Futsal. HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang cho biết: “Qua mỗi năm, sự chuyên nghiệp và chất lượng của giải VĐQG cũng như các đội bóng tham dự ngày càng nâng lên. Mùa này cũng vậy, có khá nhiều đội bóng được đầu tư mạnh, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn, từ cuộc đua vô địch cho đến cuộc chiến tránh phải đá vòng loại mùa tới. Với tư cách là HLV trưởng ĐTQG, tôi thấy điều rất có lợi cho đội. Bên cạnh việc có thể theo dõi phong độ của các trụ cột, Ban huấn luyện chúng tôi cũng mong muốn sẽ tìm thêm những nhân tố mới, những cầu thủ trẻ chất lượng để bổ sung vào thành phần ĐTQG, chuẩn bị cho SEA Games 31”.

Ở đội tuyển Futsal nam Việt Nam hiện tại, những trụ cột như Văn Vũ, Đức Hòa hay Đình Hùng đã lớn tuổi nên rất cần một thế hệ trẻ, tài năng, giàu nhiệt huyết để thay thế. Đội tuyển Việt Nam không chỉ được đánh giá cao ở Đông Nam Á mà còn nằm trong tốp đầu châu lục cũng như từng góp mặt tại FIFA World Cup (năm 2016) nên sự kế thừa xứng đáng qua từng giai đoạn là cực kỳ quan trọng.

Tiếp sức cho những mục tiêu

Đội tuyển Futsal nam Việt Nam dù từng lọt vào bán kết giải vô địch châu Á, đi đến vòng 16 đội FIFA World Cup nhưng ở Đông Nam Á, chúng ta chưa một lần bước lên bục cao nhất tại đấu trường SEA Games. Ở sân chơi khu vực, Thái Lan luôn là đội bóng số 1, trình độ và đẳng cấp của người Thái vẫn nhỉnh hơn các đối thủ còn lại. Nhưng tại kỳ đại hội cuối năm nay, thầy trò HLV Phạm Minh Giang được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử khi được thi đấu trên sân nhà. Cùng với đó, giải VĐQG diễn ra đúng kế hoạch được xem là bước chuẩn bị không thể tốt hơn để tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu đề ra.

Giải Futsal nam VĐQG diễn ra đúng lịch trình cũng là động lực để giải Futsal nữ VĐQG có lần đầu tiên được tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển Futsal nữ quốc gia xây dựng lực lượng, chuẩn bị cho nhiệm vụ tranh HCV tại SEA Games 31. Giải đấu dự kiến diễn ra vào tháng 9 này đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa vào hệ thống thi đấu, qua đó sẽ tạo thêm sân chơi, là cơ hội để các cầu thủ nữ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu, chuẩn bị cho các giải quốc tế. Futsal không phải lúc nào cũng có mặt tại SEA Games (điều này còn phụ thuộc vào nước chủ nhà) nên việc được vào chương trình thi đấu tại kỳ đại hội năm nay mang lại niềm hân hoan và vinh dự cho các cầu thủ nữ Việt Nam. Tuyển Futsal nữ Việt Nam từng 3 lần dự SEA Games vào các năm 2007, 2011, 2013 và cả 3 lần chúng ta đều về nhì sau Thái Lan. Nhưng với lợi thế sân nhà, cũng như được tiếp sức bởi sự ra đời của giải VĐQG, tuyển Futsal nữ Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương cuối năm nay.

Nhưng trong năm 2021, sự kiện được người hâm mộ Futsal chờ đợi nhất đó là FIFA World Cup. Trong cuộc họp trực tuyến mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa đưa ra quyết định phương án lựa chọn 5 đại diện của châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 (diễn ra tại Lithuania từ ngày 12.9 đến 13.10) do cần nghiên cứu và thảo luận thêm nhằm có sự thống nhất cao nhất. Ban Thường vụ AFC sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến các thành viên trước khi đưa ra thông báo chính thức và điều này khiến các đội tuyển châu Á, trong đó có Việt Nam vẫn đang trong “chế độ chờ”.

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, Trưởng ban futsal cho biết: “AFC đang lên phương án lấy 5 quốc gia có thành tích tốt nhất tại 3 giải vô địch châu Á gần nhất (2014, 2016, 2018) để dự World Cup. Nếu phương án này được chấp thuận thì đội tuyển Việt Nam sẽ xếp hạng thứ 5 về thành tích ở 3 giải châu Á gần nhất và khi đó chúng ta sẽ có lần thứ 2 được tham dự giải đấu cao nhất này. Đó là vinh dự cho Futsal Việt Nam”. Người hâm mộ Futsal nước nhà đang rất mong chờ suất đi Lithuania sẽ gọi tên tuyển Việt Nam. Nếu điều này thành sự thật thì đó sẽ là sự kiện quan trọng bậc nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay. Khi đó, giải VĐQG thực sự là vẹn cả đôi đường cho tuyển Việt Nam, vừa chuẩn bị cho SEA Games 31, vừa tiếp sức đi World Cup.

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top