Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phú Thọ: Mở đầu đợt kích cầu mới bằng tour caravan về đất Tổ

Thứ Ba 13/04/2021 | 23:45 GMT+7

VHO- Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch bền vững Vgreen vừa công bố tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ”.

Công bố sản phẩm tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ"

Đây là tour du lịch với hình thức caravan (du lịch bằng xe ô tô tự lái). Khác với dự kiến của các doanh nghiệp khai thác tour này, tour khai trương khởi hành từ Bảo tàng lịch sử quốc gia, kéo dài trong 2  ngày (12- 13.4) đông khách không ngờ với 90 người, đi trên 15 xe. Khởi đầu chương trình, du khách được tham quan Bảo tàng lịch sử quốc gia, tìm hiểu về các bảo vật quốc gia, nghe giới thiệu các giá trị văn hóa và xem các hiện vật tại bảo tàng. Tại Phú Thọ, giữa tiết trời xuân trong lành, khi muôn dân nước Việt đang một lòng thành kính hướng về tháng Ba, về ngày giỗ Tổ, dưới chân núi Nghĩa Lĩnh, nơi toạ ngự đền thờ các Vua Hùng tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng du khách được thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trang trọng và đặc biệt. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương bắt nguồn từ tín ngưỡng thờ cúng Tổ tiên với một niềm tin cả dân tộc có chung một ngày giỗ Tổ, chung một cội nguồn. Người Việt Nam dù ở đâu cũng chung một lòng hướng về Tổ tiên, tự hào về nguồn gốc con Lạc cháu Hồng của mình, càng thêm khao khát được đến, được tỏ lòng, được trải nghiệm, thực hành Tín ngưỡng.

Khách du lịch lần đầu tiên được tham gia tour đêm Đền Hùng

Tour đêm tại Đền Hùng diễn ra lúc 21h, du khách được tham quan Bảo tàng Hùng Vương để chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia - trống đồng Đền Hùng; dâng hương hành lễ tại các khu vực: Đền Hạ - Đền Trung - Đền Thượng. Điều đặc biệt nhất là khách được vào viếng Tổ tiên tại cung cấm.

Lượng khách tham gia tour đêm Đền Hùng đông ngoài dự kiến

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen cho biết: Du lịch caravan đã trở thành xu hướng du lịch mới sau dịch Covid-19 vì đáp ứng được tiêu chí an toàn phòng, chống dịch và nhu cầu trải nghiệm, tham quan, nhu cầu du lịch ít người, theo nhóm gia đình, bạn bè và di chuyển bằng xe ô tô của du khách. Sản phẩm du lịch tour đêm "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ" thành công ngay từ tour đầu tiên đã cho thấy hiệu quả của việc liên kết giữa các đơn vị lữ hành Hà Nội và Phú Thọ, đồng thời gắn kết được các điểm du lịch văn hóa, các di sản nổi tiếng của hai tỉnh, thành phố để tạo nên sản phẩm du lịch văn hóa mang tính bền vững, tăng lượng khách lưu trú cho Phú Thọ. Sau khi công bố sản phẩm này, các công ty lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ của Hà Nội và Phú Thọ sẽ triển khai sản phẩm vào các ngày mùng Một và ngày Rằm hằng tháng”

Khách du lịch được nghe giới thiệu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ngay tại đền Giếng thuộc khu vực Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy thì nhấn mạnh việc khai thác tour du lịch đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ" là để đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo vùng đất Tổ trên cơ sở phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ được tổ chức UNESCO vinh danh”.

Đoàn khách tại đồi chè Mỹ Thuận, điểm tham quan hấp dẫn của Phú Thọ hiện nay

Tour du lịch đêm Đền Hùng “Trở về Cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ” cũng là hoạt động mở màn chuỗi các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội đền Hùng năm 2021. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Phú Thọ giảm bớt các hoạt động hội nhưng vẫn tổ chức các sự kiện điểm nhấn phục vụ du khách và nhân dân song song với việc thực hiện  nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân như: tổ chức chương trình Hát xoan Làng Cổ, bơi chải trên hồ Công viên Văn Lan, giải bóng truyền vô địch quốc gia tranh cúp Hùng Vương, biểu biễn nghệ thuật, biểu diễn múa rối nước tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; tổ chức Chương trình nghệ “Linh thiêng nguồn cội đất Tổ Hùng Vương” và bắn pháo hoa tầm cao đêm mùng 9.3 âm lịch.

Du lịch caravan đang là một xu hướng mới sau đại dịch Covid-19 và được nhiều khách du lịch lựa chọn

Ông Nguyễn Đắc Thủy cho rằng: “Đây cũng là một sản phẩm du lịch hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa với hình thức tổ chức tour du lịch caravan vừa tạo không gian trải nghiệm cho khách vừa rất phù hợp tích ứng với tình hình bình thường mới”. Tour caravan này được lãnh đạo Hội Lữ hành Hà Nội, lãnh đạo CLB Du lịch bền vững Vgreen đưa ra và thực hiện chỉ trong vòng 2 tuần. Với thành công ban đầu, lãnh đạo Sở VHTTDL bày tỏ hi vọng thời gian tiếp theo, tour du lịch đêm Đền Hùng sẽ được các đơn vị lữ hành Hà Nội quan tâm tích cực triển khai chào bán phục vụ khách du lịch thực hiện vào các ngày nhất định trong tháng hoặc định kỳ để có thể duy trì một cách có hiệu quả và bền vững.

THÚY HÀ, ảnh BÌNH THUẬN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top