Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021

Thứ Bảy 17/04/2021 | 10:03 GMT+7

VHO- Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Hà Nội, thu hút khách tới Thủ đô, đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân Hà Nội và khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao)

Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội. Ngay tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16-18.4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát giác, Cung Thiếu nhi đã có hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp được giới thiệu tới du khách với nhiều hình thức hấp dẫn.

Mức giá khuyến mãi, giảm từ 15- 35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng; nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%. Các hãng Hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc - Nam trong tháng 4- 5.2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15- 30% giá dịch vụ...

Hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa

Sở Du lịch Hà Nội đã kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Trong đó có tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè “Khám phá cùng bạn bè”; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ...

Hà Nội tăng cường xây dựng và khai thác các tour du lịch chuyên biệt, độc đáo

Năm 2020, lượng khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội sụt giảm tớitrên 70%. Lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển... Năm 2021 là năm toàn ngành Du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Dịch Covid-19 gây ra những hậu quả nặng nề và để lại những thách thức lớn đối với ngành Du lịch Thủ đô. Do vậy, thời gian tới Du lịch Hà Nội phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế, tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, tạo ra các sản phẩm, tour, tuyến mới, hấp dẫn du khách. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50- 70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép”.

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội tăng cường quảng bá sản phẩm mới

Tại sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021, nhiều lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Chi nhánh miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương tại Hội nghị đã đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch, trong đó tập trung cho thị trường nội địa. Tổng cục Du lịch cam kết hỗ trợ Hà Nội thực hiện các chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch tốt tới người dân và du khách trên cả nước.

Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm mới mẻ và đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân thành phố, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: “Đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Với thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu!”, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành”.

Khách du lịch tham quan tại Bảo tàng lịch sử quốc gia 

Giám đốc Công ty Vietravel khu vực miền Bắc Phạm Văn Bảy giới thiệu tour TP.HCM - Hà Nội 3 ngày 2 đêm có giá từ 2,79 - 3 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Bái Đính - Tràng An có giá 750.000 đồng/người.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" với mức giá giảm 50%; sản phẩm giới thiệu kiến trúc Đông Dương có mức giá 30.000 đồng, đưa du khách tham quan các công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng của Thủ đô...

Theo Giám đốc Công ty du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài, đơn vị này sẽ tung ra chùm tour "Khám phá Thủ đô" có mức giảm giá đến 25%. Trong đó, nổi bật là sản phẩm: Tham quan thành phố Hà Nội 1 ngày có giá 490.000 đồng/người; khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và (khởi hành vào cuối tuần) có giá 580.000 đồng/người; tour Bát Tràng - Vạn Phúc - Hạ Thái có giá 530.000 đồng/người; tour K9 - Đá Chông có giá 620.000 đồng/người.

Nhu cầu du lịch của người dân rất lớn

Công ty Flamingo Redtours mang đến hàng ngàn các sản phẩm đã được cá biệt hóa theo từng đối tượng khách hàng với 2.500 tour giảm tới 30% đến các địa điểm hot nhất. Trong đó, ra mắt 4 chùm tour mới đặc sắc Giáo dục học đường -  Flamingo Education Camping; Short Hà Nội – Khám phá Hà Nội chuyên sâu; Chào Tổ Quốc từ ngã ba biên giới; Thưởng ngoạn những con đường nổi tiếng nhất Việt Nam. Khách cũng có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resort với giá chỉ từ 660.000 đồng cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Để tối đa nhu cầu của khách hàng, Flamingo Redtours đã xây dựng 2 dòng sản phẩm riêng biệt: Chùm tour du lịch dễ dàng dành cho mọi nhà sử dụng đường bay của hàng không VietJet Air; chùm tour chất lượng cao kích cầu cùng VietNam Airlines tiêu chuẩn 4 sao, nhiều trải nghiệm đặc sắc mới lạ như khám phá đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo bé Lý Sơn (Quảng Ngãi)…

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Flamingo Redtours sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch, trong đó, sản phẩm đã được cá biệt hóa theo từng đối tượng khách hàng nhằm khai thác tối đa nhu cầu của thị trường: Từ tour, kỳ nghỉ cao cấp đến tour dành cho mọi nhà; từ tour trải nghiệm cho đến giáo dục truyền thống lịch sử, kỹ năng.... Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thời gian tới để phù hợp với tình hình mới là sản phẩm phong phú, giá tốt nhất đến các địa điểm  hấp dẫn nhất,  chất lượng tiêu chuẩn....”.

ANH VŨ; ảnh: QUẢNG HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top