Italia: Tháp nghiêng Pisa mở cửa đón du khách trở lại

VHO- Tháp nghiêng Pisa, một trong những công trình nổi tiếng nhất của Italia, đã mở cửa đón du khách trở lại sau một thời gian dài đóng cửa do các hạn chế bởi dịch Covid-19.

Tháp nghiêng Pisa tại Italia. (Ảnh: AP)

Vé vào cửa Tháp nghiêng Pisa được bán trong đợt này có giá trị trong vòng một năm, giúp du khách có cơ hội xem không chỉ tòa tháp nổi tiếng này mà còn các di tích và bảo tàng khác trong khu phức hợp. Theo hãng Thông tấn ANSA, khoảng 500 vé đã được bán trong buổi sáng 1.5.

Dù chỉ đón một lượng khách nhất định để phòng dịch nhưng du khách vẫn tỏ ra hào hứng khi có cơ hội thưởng ngoạn danh thắng này. Du khách phải tuân thủ các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang và không được mang đồ dùng cá nhân vào khu di tích.

Tòa tháp cao 55 m này được xây dựng vào năm 1173 và bắt đầu nghiêng ngay sau khi công trình hoàn thành việc xây dựng. Năm 1964, Chính phủ Italia bắt đầu tiến hành cuộc "đại trùng tu" kết cấu của công trình mang tính biểu tượng này để ngăn tòa tháp bị sụp đổ.

Vì lý do an toàn, tháp đã phải đóng cửa trong năm 1990 để trùng tu và tái cấu trúc, sau đó mở cửa trở lại vào năm 2001. Để ổn định cấu trúc tháp không tiếp tục nghiêng, một số biện pháp địa kỹ thuật đã được xúc tiến, giữ cho tháp ở nguyên hiện trạng.

Trước khi bùng phát dịch, tháp nghiêng Pisa đón khoảng 5 triệu du khách mỗi năm. Tòa tháp được UNESCO vinh danh là di sản thế giới này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Italia.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc