Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh: Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch ở thành phố Hạ Long

Thứ Hai 03/05/2021 | 21:30 GMT+7

VHO- Ngày 3.5, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến tại 227 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai các chỉ đạo từ Ban Bí thư, Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở đổi mới, đồng bộ, sáng tạo, hiệu lực, hiệu quả.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tại cuộc họp cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP. Hạ Long đã nắm chắc tình hình, chủ động từ xa, khẩn trương, nhanh chóng chỉ đạo, điều hành và triển khai các bước phòng chống dịch. Thành phố đã nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu Cấp ủy, chịu trách nhiệm trước tỉnh về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phạm vi quản lý. Đồng thời khẩn trương hoàn thành việc xác định số người bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc; khuyến cáo nhân dân Hạ Long không đi du lịch ngoài tỉnh; tạm dừng tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch và các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Chủ tịch thành phố Hạ Long cũng thông tin việc nắm chắc thông tin những người trở về Thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 và yêu cầu khai báo y tế đúng quy định; siết chặt quản lý cư trú và các trường hợp liên quan đến cách ly; tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế. Cùng với đó, từ 7h sáng 3.5, Thành phố mở đợt cao điển xử lý vi phạm về công tác phòng chống dịch; chủ động cập nhật, hoàn chỉnh kịch bản, phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch…

Cùng với TP Hạ Long, các đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt tại các cơ sở y tế, các khu cách ly, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; đẩy mạnh triển khai “mục tiêu kép”…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị tổ chức liên quan cần tập trung triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện nay với phương châm “phòng là chính, là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên, hằng ngày, cơ bản, chiến lược, lâu dài, có ý nghĩa quyết định; chống là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách”.

Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, gây cản trở tiến độ, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh phải được khẩn trương làm rõ, xác định trách nhiệm cụ thể của tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp tầm soát chủ động theo hướng khuyến khích xét nghiệm tự nguyện, sàng lọc trên diện rộng với phương châm “phòng hơn chống” đảm bảo phát hiện kịp thời các ca mắc trong cộng động, không để xảy ra tình trạng phát hiện muộn, không phát hiện được, hoặc bị động, bất ngờ về mầm bệnh.

Yêu cầu tất cả người dân Quảng Ninh quay trở lại địa phương sau kỳ nghỉ bắt buộc phải khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích thực hiện xét nghiệm mẫu gộp diện rộng đối với những người ra khỏi địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ quay trở lại làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp. Riêng cán bộ, công chức, viên chức trong kỳ nghỉ lễ  đã di chuyển khỏi tỉnh, khi về phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi trở lại làm việc và phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc có trả phí theo quy định. Công nhân, lao động đi về từ các tỉnh có dịch bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc (mẫu gộp) có trả phí (do doanh nghiệp và người lao động chi trả), hoàn thành chậm nhất trong ngày 5.5. Trong thời gian từ nay đến ngày 23.5, khuyến cáo toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân Quảng Ninh không đi đến các vùng có dịch.

Trước mắt, từ nay đến 23.5, tiếp tục thực hiện chủ trương dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, vũ trường, karaoke, mát xa, dịch vụ internet, trò chơi điện tử) và tạm dừng hoạt động các bãi tắm trên địa bàn để hạn chế tập trung đông người, vì mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân.

HÀ TRUNG, ảnh: ĐỖ PHƯƠNG- HỒNG PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top