Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

VHO- Sáng 26.6, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2; UBND tỉnh này đã tổ chức cuộc họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 - Anh 1

Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn để chỉ đạo phòng, chống dịch

 Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, địa phương vừa ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 5 ca này đều là F1 của bệnh nhân 14442 ( nam, SN 1973, trú thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi).
 Các ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm: vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442. Những trường hợp này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 
Hiện tại, 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chuyển ra điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn - cơ sở 2. Tất cả các F1 liên quan đến 5 ca bệnh này sẽ được đưa đi cách ly tập trung; đồng thời ngành chức năng của tỉnh và TX.Đức Phổ đang truy vết các F1 và F 2, F3 có liên quan đến 5 ca bệnh trên
Được biết, BN14442 là nam tài xế chở hàng đông lạnh. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 15-23.6, bệnh nhân lưu trú tại nhà ở thôn Tân Lộc. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc gần với 4 người thân trong gia đình, gồm vợ và 3 con. Hằng ngày, bệnh nhân đi tắm biển ở bãi biển Phổ Châu gần nhà và có tiếp xúc với nhiều người hàng xóm.
Ngày 23.6, bệnh nhân lái xe chở hàng đông lạnh từ Phổ Châu ra Móng Cái, Quảng Ninh để giao hàng. Cùng đi trên xe có con trai (sinh năm 1999). Trên đường đi, hai người có dừng xe ăn cơm tại Cầu Rác, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào lúc 13 giờ cùng ngày và có tiếp xúc với chủ quán.
Ngày 24.6, bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Được biết, hiện nay tình trạng người từ một số tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 đi qua các tỉnh Tây Nguyên về Quảng Ngãi theo Quốc lộ 24 hoặc theo đường Hồ Chí Minh để né tránh chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 1A. Để kiểm soát chặt chẽ tình hình người dân trở về địa phương và có biện pháp xử lý nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương thành lập các chốt kiểm tra y tế tại các tuyến đường nối với các tỉnh Tây Nguyên.
Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây khẩn trương thành lập ngay các chốt kiểm tra y tế đường bộ tại địa điểm giáp ranh với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum để kiểm soát người đi qua, đi về từ vùng dịch đến Quảng Ngãi và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế; Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải phối hợp, hỗ trợ các địa phương thực hiện đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc