Đoàn y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

VHO- Sáng ngày 28.6, Bắc Giang ghi nhận thêm 2 bệnh nhân, tình hình dịch đã dần ổn định. Nhiều đoàn y bác sĩ chi viện cho Bắc Giang đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh chống dịch Covid-19. Ngày 27.6, đoàn công tác của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng đã lên đường trở về.

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, tỉnh Bắc Giang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, 24 thầy thuốc của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng đã không quản ngại đường xa, tình nguyện đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ chống dịch. 

Đoàn y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang chống dịch - Anh 1

Đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh viện T.Ư Huế cử đến Bắc Giang 18 chuyên gia thuộc lĩnh vực hồi sức tích cực, tim mạch, chống độc, dinh dưỡng và mang theo nhiều trang thiết bị hiện đại. Đội chi viện của Bệnh viện C Đà Nẵng có 6 bác sĩ, điều dưỡng thuộc Khoa Hồi sức tích cực, chống độc. Các y, bác sĩ hai bệnh viện trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nặng ở Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Không chỉ áp dụng phác đồ điều trị khoa học, chính xác giúp nhiều người khỏi bệnh, các thầy thuốc còn chuyển giao nhiều kỹ thuật chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tỉnh đáp ứng với yêu cầu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trong ngày trở về, ThS.BS Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 chia sẻ: lãnh đạo tỉnh, ngành y tế và nhân dân Bắc Giang đã tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ. Bs Nguyễn Đức Hoàng chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bắc Giang vững tin, vượt qua mọi khó khăn, sớm chiến thắng dịch bệnh.

Đoàn y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang chống dịch - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tặng bằng khen cho y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng

Trưởng đoàn chi viện của Bệnh viện C Đà Nẵng, BS Phan Văn Chung, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, cho biết, mặc dù thời gian công tác tại Bắc Giang không dài song đoàn công tác cũng nhận được tình cảm, sự gắn bó giữa đoàn và tỉnh, các đồng nghiệp từ nhiều đơn vị chi viện, cũng như các y bác sĩ và các bệnh nhân. “Chia tay Bắc Giang, anh em trong đoàn cũng nhiều lưu luyến, nhưng Đà Nẵng cũng đang cần hỗ trợ nên chúng tôi đành chia tay Bắc Giang sớm để trở về. Hiện tại, về cơ bản việc điều trị tại Bắc Giang cũng đã ổn định, chúng tôi cũng đã bàn giao, chuyển giao tất cả công việc lại cho đội ngũ tại chỗ nên có thể yên tâm trở về", BS Phan Văn Chung chia sẻ. 

Ghi nhận những đóng góp của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể 2 bệnh viện và 24 y, bác sĩ có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.

Theo bản tin của Bộ Y tế, sáng ngày 28.6, Bắc Giang phát hiện thêm 2 ca bệnh trong khu vực cách ly, phong tỏa trong tổng số 97 ca ghi nhận trong nước. 95 ca còn lại tại TP. Hồ Chí Minh (62), Phú Yên (10), Nghệ An (9), Long An (6), Bắc Ninh (4), Lạng Sơn (2), Bắc Giang (2); trong đó 92 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Đến nay , Việt Nam có tổng cộng 13.971 ca ghi nhận trong nước và 1.769 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27.4 là 12.401 ca, trong đó có 3.545 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Q.HOA

 

Ý kiến bạn đọc