Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi: Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19

Thứ Năm 01/07/2021 | 13:41 GMT+7

VHO- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca dương tính trên địa bàn tỉnh tăng cao, kể từ 18 giờ ngày 30.6, tỉnh Quảng Ngãi đã ap dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký ban hành Quyết định “Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” kể từ 18 giờ 00 phút ngày 30.6.2021 cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, xã/phường cách ly với xã/phường; thực hiện nghiêm 5K. Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp, như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn… Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch và phải dừng ngay các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không bảo đảm an toàn.
Dừng tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ thiết yếu, như: Nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu…); dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ, vệ sinh môi trường…. Người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch theo quy định, dừng ngay hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khi không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến, mang đi.
Dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo, tín ngưỡng, đám cưới, mừng nhà mới, thôi nôi, sinh nhật… Riêng đối với đám tang không quá 20 người tham dự, phải được cơ quan y tế địa phương tổ chức giám sát nghiêm ngặt.
Không tập trung từ 03 người trở lên ngoài phạm vi công sở; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.
Xe công vụ, xe đưa người đi cách ly được phép hoạt động nhưng chỉ được đưa, đón tại nơi chính quyền cho phép. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện vận tải hành khách từ tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng, đón, trả khách tại địa bàn.
Thực hiện khai báo y tế bắt buộc toàn dân.

Áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với thị xã Đức Phổ (trừ xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh) và thành phố Quảng Ngãi. 
Cụ thể, đối với thị xã Đức Phổ (trừ xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh) dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người (trừ các cuộc họp, sự kiện quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định; người đứng đầu cơ quan, tổ chức phải chịu trách nhiệm bảo đảm các quy định phòng, chống dịch). Không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K.
Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới, các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các trung tâm, nhà văn hóa thể dục, thể thao.
Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến, mang đi. Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.
Tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung (áp dụng theo chỉ đạo của Ban Tôn giáo Chính phủ).
Đối với thành phố Quảng Ngãi: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 30 người. Không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K.
Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm. 
Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được phép hoạt động nhưng không quá 10 người/thời điểm.
Đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung không quá 10 người/thời điểm và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng trực tuyến, mang đi.
Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.
Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m).

Áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ” trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các địa phương ngoài thành phố Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ. Cụ thể: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 30 người (trừ các cuộc họp, sự kiện quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định; người đứng đầu cơ quan, tổ chức phải chịu trách nhiệm bảo đảm các quy định phòng, chống dịch); không tập trung từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm 5K.
Dừng các hoạt động giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.
Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.
Đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung không quá 20 người/thời điểm và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng trực tuyến, mang đi.
Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung.
Tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường (kể cả dạy thêm và học thêm). Riêng đối với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải bảo đảm giãn cách và phòng, chống dịch Covid-19. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thực hiện theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu.

Tạm dừng lập thủ tục cho khách du lịch đến đảo Lý Sơn

Đối với hoạt động giao thông vận tải: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định và hợp đồng, xe du lịch, xe taxi liên tỉnh từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe vận chuyển phục vụ công tác chống dịch và các trường hợp cần thiết khác; nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô cá nhân (không kinh doanh dịch vụ vận tải từ 04 đến 09 chỗ) để vận tải khách trái phép và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách; đồng thời, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến xe bus thành phố Quảng Ngãi - Sa Huỳnh và ngược lại.
Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh (trừ tuyến xe bus thành phố Quảng Ngãi - Sa Huỳnh và ngược lại), xe bus liên tỉnh tuyến sân bay Chu Lai - thành phố Quảng Ngãi, xe đưa đón công nhân được phép hoạt động không quá 50% ghế ngồi và không quá 20 người/01 phương tiện; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Tạm dừng lập thủ tục cho khách du lịch đến đảo Lý Sơn (đối với trường hợp người trong tỉnh, ngoài tỉnh đi công tác vì lý do công vụ thì được phép ra đảo Lý Sơn nhưng phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định).
Theo thống kê, tính từ ngày 26.6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 81 ca dương tính với SARS-CoV-2.

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top