Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nghệ sỹ phía Nam lan tỏa thông điệp tích cực vì thành phố yêu thương

Thứ Bảy 10/07/2021 | 12:12 GMT+7

VHO- Những nghệ sỹ được công chúng yêu mến dùng mạng xã hội để gửi gắm nhiều thông điệp truyền cảm hứng để mọi người phấn chấn hơn, vượt qua đại dịch Covid-19.

Á hậu Mâu Thủy tham gia công tác tình nguyện

Khi Thành phố mang tên Bác thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 9.7, đường phố trở nên vắng lặng, hàng quán đóng cửa. Thành phố sôi động dường như mang một diện mạo mới. Mọi người đều ở trong nhà với những nỗi niềm riêng, có những lo âu, buồn bã, trăn trở, nhưng cũng có những nguồn năng lượng tích cực và tươi vui vẫn đang len lỏi trong cộng đồng.

Những nghệ sỹ được công chúng yêu mến ngay lập tức dùng mạng xã hội để gửi gắm nhiều thông điệp truyền cảm hứng để mọi người phấn chấn hơn, vượt qua đại dịch.

Sẻ chia yêu thương trên mạng xã hội

Thổ lộ trên trang cá nhân của mình, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng gọi thành phố là Mẹ, một người mẹ đặc biệt của mình. Anh khẳng định mình chưa bao giờ bớt yêu thành phố này dù chỉ là một giây.

“Từng ngày, từng giờ, Sài Gòn đã luôn mang lại rất nhiều cơ hội và những điều tốt đẹp cho người dân nơi đây cũng như bất kỳ ai chọn Sài Gòn làm nơi để phát triển,” anh chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng ví von rằng cũng có lúc Mẹ Sài Gòn mệt và ốm đau, lẽ nào mình không quan tâm chăm sóc hay vội vã tìm một nơi khác yên bình hơn để Mẹ chống chọi với cơn đau ốm một mình?

“Mình tin các con của Mẹ nhất định sẽ yêu thương và tìm ra thuốc để chữa lành, làm Mẹ Sài Gòn trở lại khỏe mạnh như xưa,” anh chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Ca sỹ Phương Thanh trong bộ đồ bảo hộ khi tham gia công tác tình nguyện. (Ảnh: NVCC)

Được biết, Đàm Vĩnh Hưng đang tham gia một chiến dịch cộng đồng “Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương” do T Production phát động với sự phối hợp của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Với mong muốn lan tỏa những điều tích cực và chia sẻ yêu thương nhằm tiếp thêm sức mạnh, sự kiên trì và vững tin cùng nhau vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất, chiến dịch sẽ diễn ra trên khắp các mạng xã hội bằng những thông điệp chia sẻ, hình ảnh ý nghĩa kèm hashtag #LoveSaiGon #LoveHCMC #ThanhPhoYeuThuong #ChienThangDaiDich.

Hưởng ứng chiến dịch này, ca sỹ Ngô Kiến Huy cũng chia sẻ tình cảm của mình với Thành phố: “Mình tin rằng, dù bạn có là người Sài Gòn hay không thì bạn vẫn mang trong mình tình yêu với thành phố mang tên Bác. Nhưng đừng chỉ nói yêu thôi, mà hãy biến nó thành hành động, hãy lan toả năng lượng tích cực đến mọi người, một thứ tâm dược không thể thiếu trong quá trình chống dịch của chúng ta.”

Ngô Kiến Huy cũng tâm sự rằng anh nhớ không khí nhộn nhịp, tất bật, hối hả, của thành phố, những khi dừng chân ở quán cóc ven đường, uống ly càphê nghe kể chuyện đời, những buổi chiều tối ngắm hoàng hôn...

Anh gửi lời cảm ơn những y bác sỹ tuyến đầu, những tình nguyện viên đang ở trong trận chiến chống dịch. Nam ca sỹ khẳng định lúc này mọi người cần đoàn kết, cùng nhau dốc sức cho cuộc chiến.

Biến yêu thương thành hành động thiết thực

Các nghệ sỹ thuộc đội tình nguyện của Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh những ngày này đang rất nhiệt tình hỗ trợ người dân tiêm vaccine COVID-19. Trong những bộ đồ bảo hộ kín mít, người hâm mộ khó có thể nhận ra Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sỹ Phương Thanh, MC Đại Nghĩa, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Tấn Phát, Á hậu Hoàng My… Họ hăng hái viết phiếu, điền thông tin, hướng dẫn người dân xếp hàng khám sàng lọc, tải và đăng ký phần mềm Sổ sức khỏe điện tử… 

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Ngày đầu tiên, Thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cũng là ngày thứ 15 Á hậu Mâu Thủy tham gia công tác tình nguyện.

“Có khoác lên mình trang phục bảo hộ, hướng dẫn người dân thì mới thấy hết được những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sỹ. Thủy không làm được gì nhiều thì đóng góp chút công sức, giảm bớt đi một phần gánh nặng cho đội ngũ y tế,” cô chia sẻ.

Không chỉ tích cực hỗ trợ các y bác sỹ, Mâu Thủy cũng không quên kêu gọi mọi người tham gia Nhóm Go Volunteer, trở thành tình nguyện viên trong các chiến dịch phòng, chống dịch bệnh của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

“Nhìn dòng người xếp hàng dài để chờ được tiêm vaccine và xét nghiệm COVID-19 mới thấy cuộc chiến này thật dữ dội. Nếu chúng ta không đồng lòng chung tay, những người ở tuyến đầu sẽ kiệt sức vì dịch bệnh. Hãy hiểu và ủng hộ tinh thần các y bác sỹ, giúp họ vượt qua những ngày quá tải và cao trào này. Để họ cũng được trở về nhà, bên cạnh gia đình và với con cái họ,” Mâu Thủy viết.

Cô nói thêm rằng nhóm tình nguyện viên đã làm việc tới tờ mờ sáng, mong giảm bớt gánh nặng cho các y bác sỹ.

Các nghệ sỹ cũng đã dùng âm nhạc như một liều thuốc tinh thần, cổ vũ mọi người sớm vượt đại dịch.

Ca sỹ Tuấn Hưng và Khắc Việt vừa giới thiệu video ca nhạc "Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn." Lý giải tựa đề bài hát, Khắc Việt cho rằng "xin lỗi" và "cảm ơn" là hai từ cửa miệng của người dân ở thành phố này. Nhiều năm sống ở đây, anh ấn tượng cách mọi người thường cảm ơn nhau trong giao tiếp hàng ngày, hoặc luôn sẵn lòng xin lỗi khi lỡ xảy ra va chạm trên đường phố.

Khắc Việt chia sẻ: "Tôi thích cách người Sài Gòn dễ dàng bỏ qua cho nhau những thất thố, lỗi lầm. Họ không chấp nhặt, chỉ nói câu 'xin lỗi' là mọi người lại vui vẻ."

Cùng thời điểm, ca sỹ người Mỹ Kyo York chính thức phát hành hai video ca nhạc song ngữ Việt-Anh mang tên “Hồi sinh” và “Sài Gòn đau lòng quá.”

"Dịch bệnh khiến cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng không nhỏ. Thế nhưng thay vì có những suy nghĩ tiêu cực thì tại sao chúng ta không lan truyền thông điệp tích cực để mọi người thoải mái hơn và có thêm động lực để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này,” Kyo York tâm sự.

Mới đây, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung hóm hỉnh khoe anh mới trở thành hot TikToker sau khi chia sẻ phiên bản mới của “Chiếc khăn gió ấm” trên mạng xã hội này.

Với tựa đề “Bài ca khu cách ly,” ca khúc này được mọi người đón nhận như một liều thuốc vui vẻ trong mùa Covid-19.

Trên nền nhạc “Chiếc khăn gió ấm,” Nguyễn Văn Chung đã đặt lời mới, kêu gọi mọi người thực hiện 5K, giữ vững tinh thần lạc quan dù đang ở trong khu cách ly hay phải ở yên trong nhà. Tiếng đàn Ukulele của nghệ sỹ Trần Việt Dương đệm cho phần lời do ca sỹ Hoàng Hải Dương thể hiện.

Mới đây, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung cũng đã kêu gọi hỗ trợ được gần 3.500 kính chống giọt bắn, 2.500 khẩu trang N95 cho Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5) và Bệnh viện Đa khoa quận 1. Anh chia sẻ: “Mình biết trong thời gian này ai cũng khó khăn, mình cũng vậy, nhưng tất cả chúng ta đều không thể sánh bằng sự vất vả cực khổ của các y bác sĩ và tình nguyện viên cùng đội ngũ dân phòng, công an... đang ngày đêm chống dịch. Làm được điều gì trong khả năng, mình sẽ làm.”

Rất nhiều nghệ sỹ khác như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng… cũng đã nhanh chóng gửi những phần quà thiết thực như gạo, mỳ tôm… đến tận tay những người dân đang gặp khó khăn trong thành phố.

MC Nguyên Khang sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, chứng kiến thành phố đổi thay từng ngày, trở thành trung tâm kinh tế năng động của cả nước. Bởi thế, anh xúc động khi nghe những ca khúc mới sáng tác gần đây về Sài Gòn, trong đó có “Sài Gòn đau lòng quá.”

“Không đau sao được, khi mỗi ngày đọc báo lại thấy số ca nhiễm tăng lên. Không đau sao được khi nhiều chung cư, xí nghiệp, cơ quan bị phong tỏa. Tôi thật sự nghẹn ngào khi nghĩ tới những người lao động nghèo, những cụ già bán vé số oằn mình trên chiếc xe đạp, rong ruổi khắp các con hẻm, tới giờ dò số vẫn còn đầy cả cọc…,” anh tâm sự.

Trăn trở như vậy, nhưng MC Nguyên Khang tự tin khẳng định người dân thành phố mạnh mẽ và luôn đùm bọc, yêu thương lẫn nhau, giúp đỡ nhau cùng vượt qua hoạn nạn.

“Tôi thấy nhiều doanh nghiệp đến từng con hẻm bị phong tỏa để trao tặng những món quà đến bà con, những phần cơm từ thiện trao tay những cụ ông, cụ bà, những cây ATM gạo để giúp những người nghèo không lo nổi bữa cơm mỗi ngày, những tủ thuốc từ thiện nằm khiêm tốn trong một góc phố,” anh chia sẻ.

“Có qua những ngày mưa, mới yêu thêm những ngày nắng,” các nghệ sỹ đã và đang dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng, để một ngày nào đó, mọi người sẽ lại thấy nụ cười trên môi chứ không phải qua lớp khẩu trang nữa.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top