Tối mai Đoàn Thể thao VN sẽ tổ chức Lễ xuất quân dự Olympic

VHO- Theo kế hoạch, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức vào tối mai 13.7 tại Nhà khách Chính phủ (Hà Nội). Buổi lễ được tổ chức nhằm tiếp lửa, truyền cảm hứng cho Đoàn Thể thao Việt Nam trước khi đến với đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới.

                

Tối mai Đoàn Thể thao VN sẽ tổ chức Lễ xuất quân dự Olympic - Anh 1

 Tại Lễ xuất quân, VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn sẽ được trao huy chương và tiền thưởng cho tấm HCĐ tại Olympic London 2012

Tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT sẽ báo cáo về quá trình chuẩn bị của Thể thao Việt Nam trong những năm qua cho kỳ Thế vận hội rất đặc biệt, đã phải trì hoãn 1 năm vì đại dịch này. Đặc biệt tại buổi lễ, VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn sẽ được trao huy chương và tiền thưởng cho tấm HCĐ tại Olympic London 2012. Đây là tấm huy chương mà Toàn được nhận sau hơn 8 năm kết thúc Đại hội do được đôn lên từ vị trí thứ 4 (VĐV đoạt HCĐ bị phát hiện dương tính với doping trong thời điểm thi đấu tại Olympic London 2012).

Dự kiến Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường dự Olympic Tokyo, Nhật Bản vào ngày 18.7. 18 VĐV xuất sắc của Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở các môn: Điền kinh, Bắn cung, Boxing, Taekwondo, Bơi, Rowing, Cầu lông, Cử tạ, Bắn súng, Judo. Trong số các gương mặt “mang chuông đi đấm xứ người” lần này, đáng chú ý là nhà vô địch Olympic Rio de Janeiro 2016 Hoàng Xuân Vinh. Ở kỳ Đại hội trước Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành 1 HCV, thiết lập kỷ lục mới của Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và 1 HCB ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Tại kỳ Đại hội này, Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Bên cạnh đó là nữ kình ngư xuất sắc nhất trong lịch sử của Bơi Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên. Tại Olympic 4 năm trước, Ánh Viên đã đứng thứ 9 ở nội dung 400m hỗn hợp. Đáng chú ý, đội Bơi góp mặt tại Olympic còn có sự xuất hiện của kình ngư nam xuất sắc nhất hiện nay Nguyễn Huy Hoàng. Kình ngư người Quảng Bình này đã giành vé chính thức để lần đầu tiên có mặt tại Thế vận hội. Cũng tham dự Olympic lần đầu tiên như Nguyễn Huy Hoàng còn có Nguyễn Duy Khanh, Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Hoàng Thị Duyên (Cử tạ), Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông). Đội tuyển Boxing cũng lần đầu góp mặt tại Olympic với 2 võ sĩ là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm… Đặc biệt, tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh đã lần thứ tư góp mặt tại Olympic. Cho tới thời điểm hiện tại Tiến Minh là VĐV đầu tiên của Thể thao Việt Nam có tới 4 lần dự Olympic, tiếp theo là Hoàng Xuân Vinh (3 lần), Thạch Kim Tuấn (2 lần)…

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc