Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Nghề tài xế công nghệ lên ngôi trong 'cơn bão' Covid-19

Thứ Hai 12/07/2021 | 18:29 GMT+7

VHO- Không chỉ anh em đồng hương “mách" nhau, không ít thành viên trong gia đình cũng rủ nhau gia nhập Gojek nhằm có thêm việc làm và thu nhập ổn định giữa dịch Covid-19.

Nhu cầu di chuyển và đặt thức ăn trực tuyến gia tăng, nghề xe ôm công nghệ cũng có thêm đất sống

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là với dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19, Gojek liên tục tuyển bổ sung tài xế cũng như tăng cường các hoạt động đào tạo về tiêu chuẩn dịch vụ và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Mách nhau “cửa sống” giữa bão Covid-19

Gắn bó với nghề xe ôm 20 năm, thông thuộc hết ngõ ngách Hà Nội, có không ít khách quen nên khi anh em đồng nghiệp chuyển qua chạy xe ôm công nghệ, anh Văn Cửu (46 tuổi) vẫn bám nghề.

Thế nhưng 2 năm gần đây, do dịch bệnh Covid-19, lượng khách quen cũng hạn chế đi lại, nguồn thu nhập đều đặn cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, anh Cửu buộc phải tìm hướng đi mới khi trở thành đối tác tài xế Gojek.

“Mới ngày thứ 2 chạy xe bằng ứng dụng này nhưng lượng khách khá đông, dù chưa quen thao tác trên điện thoại nên còn hơi lóng ngóng nhưng vài hôm nữa chắc sẽ ổn. Với đà này thì thu nhập cuối tháng cao hơn nhiều thời chạy xe chỉ dựa vào khách quen,” anh Cửu bộc bạch.

Gia nhập Gojek từ những ngày đầu, thuở còn là GoViet, anh Xuân Đại (48 tuổi, đối tác tài xế Gojek) cũng thừa nhận, hơn 2 năm nay cuộc sống của anh khá ổn định, thu nhập mỗi tháng đều đều ít nhất chục triệu sau khi trừ chi phí, lại thoải mái và chủ động thời gian.

“Xe ôm công nghệ chính là nghề ‘năng nhặt chặt bị, cứ chăm chỉ chịu khó là thu nhập sẽ đều. Tôi thấy tốt nên cũng đã giới thiệu rất nhiều anh em, bạn bè gia nhập mái nhà chung Gojek,” anh Đại chia sẻ.

Không chỉ anh em đồng hương “mách" nhau, không ít thành viên trong gia đình cũng rủ nhau gia nhập Gojek.

Anh Viết Thắng (34 tuổi, đối tác tài xế Gojek Hà Nội), người vừa giới thiệu em họ mình đăng ký làm đối tác tài xế Gojek, chia sẻ: “Về quê thấy em họ thất nghiệp vất vưởng do dịch, tôi rủ em lên Hà Nội, đăng ký chạy Gojek. Đứa em thì có việc, có thu nhập, còn bản thân thì được tặng 100.000 đồng khi giới thiệu tài xế mới, vui lắm."

Anh Thắng cũng nhìn nhận dịch bệnh nên nghề nào cũng khó khăn hơn, nhưng nghề tài xế công nghệ thì ‘cửa sống’ vẫn tương đối sáng vì người dân vẫn cần đi lại, cần giao hàng, cần đặt đồ ăn. Nghề này gắn liền với nhu cầu hàng ngày của mọi người, nên siêng chạy sẽ có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Theo khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Q&ME, 75% người dân đang sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, trong đó đáng chú ý 24% mới bắt đầu sử dụng từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Trong số những người đang sử dụng dịch vụ, mức độ sử dụng dịch vụ tăng lên trong 60 ngày qua là 70%.

Một trong những khách hàng mới của dịch vụ giao đồ ăn, bác Thanh Xuân (65 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đợt Covid-19 bùng phát, các cháu không đi học ở nhà hết nên hai ông bà phải đảm đương từ việc trông coi, nấu ăn và chơi đùa cùng.

“Để đỡ cho mẹ, cô con dâu đã cài ứng dụng Gojek, rồi hướng dẫn cách sử dụng, gọi món ăn qua GoFood, đặt xe di chuyển qua GoRide, gọi gửi đồ GoSend. Người già thì đương nhiên không thể nhanh nhẹn như thanh niên, nhưng tập tành vài lần thì cũng biết dùng. Giờ thì tôi rành lắm rồi, bữa nào cuối tuần muốn đổi món cho cả đại gia đình cũng gọi Gojek luôn cho đỡ phải bày vẽ nấu nướng,” bác Xuân hào hứng nói.

Liên tục tuyển tài xế, đảm bảo mức thu nhập ổn định

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày một tăng và đa dạng của khách hàng, Gojek đang tuyển dụng bổ sung một lực lượng lớn đối tác tài xế, với những hỗ trợ và đãi ngộ hấp dẫn.

Cụ thể, đối tác tài xế Gojek giới thiệu thành công bạn bè, người thân gia nhập Gojek sẽ nhận được 100.000 đồng. Các đối tác mới kích hoạt thành công tài khoản trong tháng Bảy sẽ có cơ hội nhận được 250.000 đồng cùng các quà tặng VIP khác như trong tuần lễ từ 12/7, đối tác tài xế mới sẽ được tặng áo phông Gojek cùng sim điện thoại ITel 1GB.

Các đối tác tài xế Gojek còn có thể đạt được các mốc thưởng lên tới 340.000 đồng/ngày, tương đương với mức thu nhập từ riêng tiền thưởng đã có thể lên tới 10 triệu/tháng, chưa kể doanh thu kiếm được từ mỗi đơn hàng.

Với chính sách mới của Gojek, anh Việt Cường (27 tuổi, đối tác tài xế Gojek mới tại Hà Nội) nhẩm tính, trung bình chỉ cần hoàn tất 3 cuốc xe/ngày, liên tiếp trong 7 ngày đủ tiêu chuẩn được hoàn lại 250.000 đồng. Thời gian qua, mỗi ngày anh đều nhận được hơn chục chuyến xe chạy nên con số 20 “cuốc xe” trong 7 ngày là chuyện... dễ như cơm bữa.

“Số tiền này vừa hỗ trợ cánh tài xế phần nào chi phí xăng xe, vừa động viên tinh thần anh em chạy xe những buổi đầu. Mục tiêu mà tôi hướng tới là sắp xếp thời gian để vừa chạy đều, vừa đảm bảo sức khỏe, sớm cán mốc thưởng 340.000 đồng/ngày như nhiều anh em đồng nghiệp,” anh Cường đưa ra mục tiêu.

Ha Noi: Nghe tai xe cong nghe len ngoi trong 'con bao' COVID-19 hinh anh 1

Trong thời gian hạn chế do dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng tăng cao tại Hà Nội

Theo chị Trà Ly, Quản lý cấp cao nhóm vận hành Gojek tại Hà Nội, trong thời đại công nghệ số, xu hướng của người dùng là chuyển dịch sang sử dụng các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ, và đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy xu hướng này nhanh và mạnh hơn.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là với dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, Gojek liên tục tuyển bổ sung tài xế cũng như tăng cường các hoạt động đào tạo về tiêu chuẩn dịch vụ, và tuyên truyền vận động về việc tuân thủ “5K”.

Gojek sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid-19 và tìm kiếm các sáng kiến mới để hỗ trợ các đối tác của chúng tôi và góp phần đảm bảo cuộc sống của người dân thành phố được an toàn, thuận lợi hơn - đó cũng là điều mà Công ty đã và đang làm kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam.

Hiện, Gojek vẫn liên tục tuyển dụng đối tác tài xế mới đặc biệt là tại khu vực Hà Nội với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Gojek, số 35 Mạc Thái Tổ, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc trực tuyến thông qua ứng dụng GoPartner.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top