Tạm thời phong tỏa tòa nhà Bộ Công Thương do có F0 đến làm việc

VHO- Khu nhà làm việc của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương tạm thời bị phong toả do liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2.

Toà nhà Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm) đang phong tỏa tạm thời. Ảnh: TTXVN

Ông Trịnh Văn Thuận - Chánh Văn phòng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết, theo báo cáo của cơ quan y tế, trường hợp mắc Covid-19 là ông N.Đ.M, công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

Vào lúc 14h30 ngày 14.7, ông N.Đ.M đến Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H, công chức Cục có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, khoảng 1 - 2 phút.

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, F0 vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16.7, Cục An toàn môi trường nhận được Thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, ông N.Đ.M được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị.

Điều tra sơ bộ, trong thời gian từ chiều 14.7 đến nay, ông P.T.H, công chức của Cục thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa tại nhà ăn Bộ (23 Ngô Quyền) - trưa 15.7, khoảng 11h15, sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ tại  25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16.7, ông H chỉ ở trong phòng,  đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Cục An toàn môi trường đã yêu cầu toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; liên hệ với các đơn vị y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục.

Tạm thời phong tỏa tòa nhà Bộ Công Thương do có F0 đến làm việc - Ảnh 1.

Lực lượng y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm những người trong toà nhà 25 Ngô Quyền. Ảnh: TTXVN

Thông tin sơ bộ ban đầu, Cục An toàn môi trường xác định có 9 trường hợp tiếp xúc gần với ông H, thuộc diện nghi là F2.

Vào 10 giờ trưa nay, Sở Y tế Hà Nội thông tin, ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân N.T.H.N (liên quan đến Bắc Ninh) vừa được công bố sáng nay.

Bệnh nhân N.T.H.N làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, địa chỉ: 565 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân.

Cũng liên quan đến Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ, có thêm 2 bệnh nhân mới được xác định dương tính SARS-CoV-2 làm cùng cơ quan và là F1 của bệnh nhân N.T.H.N..

Đó là bệnh nhân N.Đ.M (nam, SN 1986; địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy) và T.H.T. (nữ, SN 1991; địa chỉ Mộ Lao, Hà Đông). Ngày 15.7 cả 2 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16.7 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc