Khánh Hòa: Lên phương án ứng phó khi số ca nhiễm Covid-19 vượt 1.000 ca

VHO - Chiều 21.7, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã ban hành văn bản số 119/TB-TU thông báo kết luận cuộc họp giữa Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Khánh Hòa) về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Khánh Hòa: Lên phương án ứng phó khi số ca nhiễm Covid-19 vượt 1.000 ca - ảnh 1

Khánh Hòa tăng cường phòng, chống dịch và lên phương án đối phó khi số ca nhiễm Covid-19 tăng hơn 1.000 ca

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa và các địa phương Ninh Hòa, Vạn Ninh, Nha Trang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng điều chỉnh, kéo dài việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, khẩn trương xây dựng kịch bản ứng phó khi số ca mắc Covid-19 của tỉnh vượt 1.000 ca và nhiều hơn nữa. Kịch bản xây dựng phải toàn diện, cụ thể, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, việc thành lập các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân, thành lập thêm các bệnh viện dã chiến. Trên cơ sở đó, tính toán nhu cầu vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19..., đề xuất phương án chi viện, hỗ trợ từ Trung ương và các địa phương khi cần thiết.

Đối với việc lấy mẫu và xét nghiệm, đề nghị, CDC Khánh Hòa phải hướng dẫn các địa phương phân luồng từ cơ sở, ưu tiên lấy mẫu PT-PRC và trả kết quả xét nghiệm nhanh, để thuận tiện cho CDC Khánh Hòa phân loại, trả kết quả cho địa phương. Việc điều trị các ca nhiễm Covid-19, đề nghị Sở Y tế phải tăng cường đội ngũ y bác sĩ cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19; tổ chức phân luồng hợp lý cho các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện. Trong đó, ưu tiên cho các bệnh nhân Covid -19 nặng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh; các trường hợp bệnh nhân Covid -19 không có triệu chứng thì điều trị tại các bệnh viện khác để giảm tải cho các bệnh viện tuyến đầu, tập trung điều trị cho các ca bệnh nặng.

Bên cạnh đó, yêu cầu TP Nha Trang phải quyết liệt hơn trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh và xác định cụ thể thời gian hoàn thành. Đặc biệt, tăng cường nhắc nhở và chỉ cho phép hoạt động buôn bán ở các chợ truyền thống, siêu thị tại các vị trí hợp lý đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời phải có phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu để người dân mua sắm, sử dụng.

Theo CDC Khánh Hòa, cho biết: Từ 16 giờ ngày 20.7 đến 7 giờ ngày 21.7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 24 ca nhiễm Covid-19, trong đó thị xã Ninh Hòa có 22 ca, TP. Nha Trang 2 ca (1 ca trong cộng đồng). Tính từ 23.6 đến nay, Khánh Hòa có 713 ca dương tính với Covid-19. Trong 3 ngày (19, 20, 21.7), tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh có 5 trường hợp mắc Covid-19 đã tử vong.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc