Du lịch nước Nga qua bảo tàng "Nước Nga thu nhỏ"

VHO- Du lịch vòng quanh nước Nga mà không phải trải qua những chuyến bay. Đó là bảo tàng với rất nhiều mô hình sinh động về các thành phố của Nga.

Nước Nga rộng 17 triệu km2, chiếm tới 1/9 diện tích đất liền trên thế giới và trải dài trên 9 múi giờ. Những con số này cho thấy trong bối cảnh bình thường thì nhiều người dân Nga đã không dễ đi được khắp đất nước mình. Điều này càng trở nên khó hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. 

Tuy nhiên, điều này hiện nay lại có thể ở nước Nga, bạn chỉ cần đứng tại một nơi mà có thể khám phá nhiều thành phố của Nga. Tại đây, bất kỳ ai cũng có thể ngắm nhìn toàn bộ nước Nga theo một cách riêng.

Du lịch nước Nga qua bảo tàng

Ông Vadim Avilov - Người sáng lập Bảo tàng "Tsar-Maket", TP Moscow, Nga cho biết: "Chúng tôi đã mất gần 6 năm cho dự án này. Đây không phải là một bảo tàng tĩnh với những bức tranh ảnh thông thường, mà là một phần cuộc sống của các thành phố với sự chuyển động của ngày và đêm. Ở đây chúng tôi có đến hơn 1,5km các tuyến đường sắt, cả bên trên và bên dưới mô hình. Có các nhà ga, các tàu vào bến và thực hiện hành trình đi khắp mọi nơi, đúng như trong thực tế".

Từ Vladivostok đến Kaliningrad, từ phía Đông sang phía Tây của nước Nga - Hơn 400m2 mới chỉ là phần khởi đầu của dự án bảo tàng "Nước Nga thu nhỏ" với khoảng 20 thành phố lớn. Hơn 50 họa sĩ, các nhà thiết kế maket đã làm nên hàng nghìn chi tiết tỉ mỉ và chính xác với tỷ lệ thu nhỏ 1:87.

Ông Philip - Khách tham quan bảo tàng ‘Tsar-Maket’ chia sẻ: "Điều làm tôi thấy thích thú không phải là những công trình lớn mang biểu tượng thành phố, mà là chính những chi tiết siêu nhỏ mà vô cùng sinh động tại đây".

Bảo tàng Tsar-Maket bắt đầu được mở cửa ở Moscow vào giữa tháng 3 năm nay, trong thời điểm thủ đô nước Nga vẫn còn thực hiện các hạn chế chống dịch Covid-19. Với những mô hình trực quan có tính tương tác, triển lãm "Nước Nga thu nhỏ" đã nhanh chóng thu hút lượng lớn khách tham quan nhiều lứa tuổi.

"Chúng tôi muốn để mọi người hiểu hơn về nước Nga rộng lớn và phong phú, để họ có thể nhìn thấy những địa điểm quen từ một góc khác, từ trên xuống. Ngay cả khi không có dịch bệnh thì không phải ai cũng có điều kiện để đi, để thấy những gì họ có thể nhìn thấy", ông Vadim Avilov nói.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc