Các VĐV Olympic hướng dẫn “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid”

VHO-Sau khi Bộ VHTTDL ban hành bộ tài liệu hướng dẫn tập luyện thể dục thể thao (TDTT) với tiêu đề “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid”, 18 gương mặt xuất sắc của TTVN vừa tham dự Olympic Tokyo Nhật Bản đã hào hứng tham gia vào clip hướng dẫn người dân tập luyện TDTT đúng cách để tăng cường sức khoẻ trong mùa dịch.

Trở về từ Nhật Bản sau khi hoàn thành các cuộc thi đấu tại Olympic vào đêm 4.8, 18 VĐV cùng các cán bộ Đoàn TTVN đang thực hiện cách ly y tế tại một khách sạn ở Hà Nội. Tuy không gian phòng khá nhỏ hẹp nhưng không vì thế mà các VĐV ngừng tập luyện.

Các VĐV Olympic hướng dẫn “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid” - Anh 1

Các VĐV Olympic hướng dẫn “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid” - Anh 2

Các VĐV tích cực hướng dẫn người dân tập thể dục

Hàng ngày 18 gương mặt xuất sắc của TTVN đều tích cực tập luyện để nâng cao sức khoẻ, thể lực. Sau khi Bộ VHTTDL ban hành bộ tài liệu “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid” các VĐV đã háo hức thực hiện các động tác tập thể dục để hướng dẫn người dân tập luyện đúng cách.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lựa chọn bài thể dục tay không, gập bụng và plank (tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay) để tăng cường thể lực. Hai VĐV môn TDDC là Đinh Phương Thanh và Lê Thanh Tùng áp dụng các bài tập như nâng cao đùi hay động tác leo núi giúp tăng cường vận động.

Đối với các VĐV nữ như Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn cung) hay Nguyễn Thị Tâm (Boxing) lại chọn bài tập như jumping jack (nhảy dang tay chân), squat (bài tập cho cơ mông đùi)... để tập luyện ngay tại phòng trong thời gian cách ly.

Bài tập mà 18 VĐV Olympic lựa chọn chủ yếu là các bài tập đơn giản mà mọi người có thể áp dụng hàng ngày tại nhà, tại nơi cách ly, phòng  làm  việc trong không gian hẹp, có tác dụng giúp phát triển cơ bắp, giảm mỡ, tăng cường sự dẻo dai, giảm đau xương, khớp... Trong khoảng thời gian mỗi người dân đều phải ở nhà, không thể đến phòng tập hay tập luyện ngoài trời vì dịnh bệnh diễn biến phức tạp thì các bài tập này sẽ giúp nâng cao sức khoẻ, sự dẻo dai, ngăn ngừa dịch bệnh.

Đây cũng là những bài tập nằm trong bộ tài liệu với chủ đề “Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid” mà Vụ TDTT quần chúng đã tham mưu lãnh đạo Tổng cục TDTT trình Bộ VHTTDL mới đây. Với sự hướng dẫn về cách quay và hỗ trợ về truyền thông của phóng viên Văn Hoá – phụ trách truyền thông của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo  Nhật  Bản, các VĐV đã rất hào hứng thực hiện các bài tập.  

Bộ tài liệu gồm 7 nhóm bài hướng dẫn thể dục phù hợp cho từng lứa tuổi và 5 nhóm bài tập phù hợp khi làm việc tại nhà, khu cách ly hoặc tại công sở, khu công nghiệp.

Các VĐV Olympic hướng dẫn “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid” - Anh 3

Các VĐV Olympic hướng dẫn “Cả nhà tập ngay đánh bay Covid” - Anh 4

Đây đều là các bài tập trong bộ tài liệu “Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid” của Bộ VHTTDL

Ngoài những bài tập mà các VĐV Olympic hướng dẫn, mỗi người dân, thành viên trong các gia đình đều có thể lựa chọn môn thể thao yêu thích, hình thức tập luyện phù hợp tại nhà như thể dục Aerobic, thể dục dưỡng sinh, môn Yoga, các môn võ thuật, đi bộ cầu thang, nhảy dây tại chỗ, 10 điệu nhảy khiêu vũ thể thao, tập trên máy, tập tạ, tập với dụng cụ đơn giản, đạp xe đạp, xà đơn, chạy tại chỗ... để tập luyện tùy theo không gian, điều kiện thực tiễn của mỗi người.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng – Tổng cục TDTT, trong điều kiện thực hiện giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân không được tham gia các hoạt động tập luyện thể thao ngoài trời và tại các cơ sở TDTT.

Vì thế thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, nhằm vận động, khuyến khích người dân lựa chọn những phương pháp, hình thức phù hợp tích cực tập luyện tại nhà, tại khu cách ly, tại nơi làm viêc và các khu công nghiệp để vừa đảm bảo sức khỏe chống dịch, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, Vụ TDTT quần chúng đã tham mưu lãnh đạo Tổng cục TDTT trình Bộ VHTTDL xây dựng bộ tài liệu này.

THU SÂM; ảnh cắt từ clip do Đoàn TTVN thực hiện

 

 

Ý kiến bạn đọc