Thừa Thiên Huế: Gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ TP.HCM chống dịch

VHO- Ngày 12.8, GS. Phạm Như Hiệp- Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm trưởng đoàn dẫn đầu đoàn thầy thuốc, xuất quân lên đường triển khai hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.Hồ Chí Minh.

Thừa Thiên Huế: Gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ TP.HCM chống dịch - Anh 1

Đoàn y, bác sĩ lên đường vào triển khai hoạt động Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TP.Hồ Chí Minh

Trong 191 y, bác sĩ của đoàn lần này, có 91 y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Trung ương Huế, và 100 bác sĩ, điều dưỡng đến từ Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Việt nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình). Tùy theo tình hình hoạt động thực tế của Trung tâm Hồi sức Covid-19 nói trên, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục điều động thêm lực lượng y, bác sĩ tăng cường vào TP.Hồ Chí Minh.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch lần này là cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm và đã được đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như: thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)… Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm Covid-19…

Thừa Thiên Huế: Gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ TP.HCM chống dịch - Anh 2

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế (trái) trao tặng 500 triệu đồng cho đoàn y, bác sĩ

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TP.Hồ Chí Minh có quy mô 500 giường, đóng tại số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh trong khu vực được phân công.

Dịp này, nhiều cơ quan, tổ chức đã trao tặng quà hỗ trợ, động viên đoàn y, bác sĩ lên đường hoạt động Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng đoàn 500 triệu đồng. Dự kiến trong ngày 13.8, các cán bộ của Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục vận chuyển trang thiết bị, máy móc vào TP.Hồ Chí Minh để bổ sung cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc