Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

LHP Việt Nam lần thứ XXII dự kiến kết hợp truyền thống và online

Thứ Năm 12/08/2021 | 16:45 GMT+7

VHO- Để bảo đảm an toàn trong công tác tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII, đặc biệt khi dịch Covid-19 diễn biến khó lường, BTC LHP Việt Nam XXII, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã lập phương án tổ chức sự kiện tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. Theo đó, nhiều khả năng sự kiện “đến hẹn lại lên” này sẽ được tổ chức với phương thức kết hợp truyền thống và trực tuyến (online).

Tại LHP Việt Nam lần thứ XXI, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã trao cờ đăng cai LHP lần thứ XXII- 2021 cho tỉnh Thừa Thiên - Huế 

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, với tình hình hiện nay, khả năng LHP Việt Nam lần thứ XXII sẽ kết hợp giữa phương thức truyền thống với trực tuyến là rất cao. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Bộ VHTTDL, BCĐ LHP Việt Nam lần thứ XXII đã giao BTC, Cục Điện ảnh lập phương án tổ chức sự kiện tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. 
Theo đó, LHP Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra với hình thức thực tế, truyền thống kết hợp với các phương tiện truyền tải trực tuyến. Các phương án hạn chế khách mời, giữ khoảng cách người tham gia các sự kiện và khử khuẩn địa điểm tổ chức sự kiện và khách sạn, nơi lưu trú của khách mời cũng được chuẩn bị sẵn sàng.
Với phương án này, LHP Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra khi địa điểm tổ chức là tỉnh Thừa Thiên- Huế ổn định, không có ca dương tính Covid-19; rạp chiếu phim và các dịch vụ thiết yếu được hoạt động. Đại biểu đến Huế tham dự LHP được kiểm tra y tế, không có dấu hiệu nhiễm bệnh trước khi tới.
“Các chương trình của LHP được tổ chức ngắn gọn trong 3 ngày, giảm bớt chương trình chính thức so với dự kiến, đảm bảo hiệu quả, an toàn, vì sự thành công chung LHP trong điều kiện bình thường mới…”, Cục trưởng Vi Kiến Thành khẳng định.
Trước đó, Cục Điện ảnh đã gửi Thông báo số 3 về LHP Việt Nam lần thứ XXII tới các đơn vị sản xuất phim; Đài THVN, Đài Truyền hình, Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị điện ảnh; Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.  Thông báo cho biết, LHP Việt Nam lần thứ XXII do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến tổ chức tại TP Huế từ ngày 12- 16.9.2021. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BCĐ, BTC đã thống nhất lùi lịch tổ chức LHP sang tháng 11. Lễ khai mạc dự kiến diễn ra ngày 19.11; lễ bế mạc và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 22.11.
Theo phương án kết hợp, chương trình phim dự thi (phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình) sẽ chiếu cho BGK chấm thi tại Hà Nội và chiếu giãn cách trong rạp chiếu phim, chiếu trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được chiếu trực tuyến.
Chương trình toàn cảnh (Panorama) cũng sẽ được chiếu giãn cách trong rạp và chiếu trực tuyến cho khán giả: Chương trình phim Việt Nam đương đại bao gồm các phim được sản xuất trong khoảng thời gian từ LHP Việt Nam lần thứ XXI đến LHP Việt Nam lần thứ XXII, nhưng không nằm trong Chương trình phim dự thi; Chương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ.
LHP Việt Nam XXII dự kiến sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim”.
Hai sự kiện chính trong các LHP thường kỳ là Lễ khai mạc và Lễ bế mạc, trao giải thưởng, năm nay theo phương án sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài THVN và Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế; đồng thời tổ chức giãn cách trong khán phòng và trực tuyến trên các nền tảng số để khán giả theo dõi.
 Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ XXII cũng dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, theo phương án chiếu giãn cách trong rạp và chiếu trực tuyến với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến. Ngoài ra, LHP còn dự kiến có các hoạt động quảng bá, truyền thông, giao lưu trực tuyến với các nhà làm phim (chuyển đổi hình thức từ các hội thảo trực tiếp sang trực tuyến nếu dịch tiếp tục diễn biến phức tạp), giao lưu các tác giả có phim đạt Bông Sen Vàng sau lễ trao giải LHP…
Nhằm đảm bảo chất lượng tổ chức LHP theo phương thực trực tuyến, phương án được chuẩn bị là Cục Điện ảnh tìm đối tác cung cấp  nền tảng kỹ thuật số, phối hợp truyền tải trực tuyến các hoạt động chiếu phim và sự kiện thảm đỏ, lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải của LHP để báo cáo BCĐ xem xét, quyết định. Các địa chỉ tường thuật trực tuyến dự kiến gồm: tường thuật trên website lienhoanphimvn.com của LHP; trên sóng của Đài THVN; trên nền tảng trực tuyến của VTV (VTV go); trên kênh Youtube chính thức của đơn vị tổ chức sự kiện hoặc các đơn vị bảo trợ truyền thông...

BẢO ANH


 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top