Hỗ trợ, tháo dỡ cơ sở nuôi trồng thủy sản, bảo vệ cảnh quan du lịch quần đảo Cát Bà

VHO- UBND huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố vể hỗ trợ tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản, nhằm bảo tồn, bảo vệ hệ sinh thái, môi trường tự nhiên cũng như cảnh quan du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2022.

Hỗ trợ, tháo dỡ cơ sở nuôi trồng thủy sản, bảo vệ cảnh quan du lịch quần đảo Cát Bà - Anh 1

Trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà hiện có 440 cơ sở nuôi trồng thủy sản. Ảnh: T.L

Hiện, trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà có 440 cơ sở nuôi trồng thủy sản với 516 nhà chòi, 8.216 ô lồng, 58.790m2 giàn nuôi nhuyễn thể và 1.298 nhân khẩu trên các cơ sở nuôi, tập trung tại vịnh Cát Bà, vịnh Lan Hạ, vịnh Bến Bèo, vịnh Trà Báu và vịnh Gia Luận. Các cơ sở nuôi này đã phần nào ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường, xung đột với định hướng phát triển du lịch của địa phương.

TP Hải Phòng dành 68,4 tỷ đồng hỗ trợ việc tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc vùng biển quần đảo Cát Bà. UBND huyện Cát Hải  thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà do Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. 

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc