Khánh Hòa: Đôn đốc xây dựng phương án phong, chống dịch khi hết thời gian giãn cách

VHO - Chiều 18.8, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh (Ban Chỉ đạo) và thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, và xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Khánh Hòa: Đôn đốc xây dựng phương án phong, chống dịch khi hết thời gian giãn cách - ảnh 1

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe báo cáo của các đơn vị, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã giao ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với các huyện, thị xã, thành phố về các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 sau khi hết thời hạn giãn cách xã hội (đến hết ngày 19.8.2021). Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, quyết định danh sách các thôn, tổ dân phố theo mức độ nguy cơ trên địa bàn tỉnh trong ngày 18.8 trên cơ sở hướng dẫn của Sở Y tế về tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

 Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo tiếp tục rà soát, tập trung tăng cường năng lực điều trị để giảm tỷ lệ tử vong, tăng tỷ lệ bệnh nhân được ra viện và bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng; đồng thời, chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và chế độ, chính sách động viên, hỗ trợ thêm cho các lực lượng phục vụ trong cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nghiện ma túy. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Khánh Hòa) hoàn thành việc trả kết quả tầm soát cộng đồng của các địa phương trong ngày 18.8; thành phố Nha Trang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tầm soát thẩm định trong vùng có nguy cơ rất cao theo quy định của Bộ Y tế, bảo đảm tổ chức việc lấy mẫu khoa học, hiệu quả để đánh giá chính xác tình hình.

 UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường rà soát, nắm thông tin những người già neo đơn, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mình quản lý để có chính sách hỗ trợ kịp thời; kiên quyết không để người dân trên địa bàn mình bị thiếu đói, không được hỗ trợ y tế trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin theo địa bàn, nghiên cứu việc ưu tiên tiêm cho địa bàn thành phố Nha Trang sau khi tiếp nhận vắc xin từ Bộ Y tế thời gian tới; chỉ đạo khắc phục tình trạng chậm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh.

CDC Khánh Hòa thường xuyên tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các huyện, thị xã, thành phố theo quy định; ưu tiên phân bổ, sử dụng vắc xin để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi thứ nhất trong các khu phong tỏa tạm thời; tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế theo đúng quy định. Đề nghị Ban Chỉ đạo quan tâm, đôn đốc Sở Y tế, Sở Thông tin và truyền thông cập nhật, hoàn thiện dữ liệu Bản đồ Covid-19 tỉnh, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện trong việc truy cập, sử dụng.

Theo báo cáo của CDC Khánh Hòa, tính từ 7h-17h ngày 18.8, toàn tỉnh Khánh Hòa có thêm 109 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 1.951 ca. Tính đến 16h chiều cùng ngày, toàn tỉnh Khánh Hòa có 5.092 trường hợp F1, 11.925 trường hợp F2, các trường trên đều được tiếp nhận, tổ chức cách ly theo quy định. Tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức phong tỏa tạm thời 283 địa điểm, khu dân cư, tổ dân phố… để kiểm soát chặt, hạn chế tối đa dịch lây nhiễm ra cộng đồng.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc