Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Futsal Việt Nam: Cơ hội và thử thách

Thứ Sáu 20/08/2021 | 09:48 GMT+7

VHO-  Trong chiến dịch World Cup 2021 vào giữa tháng 9 tới tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu với các nền Futsal hàng đầu thế giới là Tây Ban Nha, Nhật Bản, Guatemala ở chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha cũng như Brazil, CH Czech và Panama ở giải đấu chính thức.

 

 Các cầu thủ của tuyển Futsal Việt Nam luôn nỗ lực vượt khó

Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ Việt Nam được cọ xát, trui rèn nhưng cũng vừa là thử thách với các chàng trai áo đỏ, đặc biệt là các trận đấu tại World Cup trong việc hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

“Tiếp sức” cho mục tiêu

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến quá trình chuẩn bị của các đội tuyển bóng đá quốc gia, trong đó có đội tuyển Futsal Việt Nam cho các sân chơi châu lục và thế giới gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng bằng nỗ lực tập thể cũng như sự “tiếp sức” từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các cơ quan chức năng, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha (ngày 25.8 lên đường) cũng như các trận đấu chính thức tại đấu trường World Cup.

Trưởng đoàn đội tuyển Futsal Việt Nam Trần Anh Tú cho biết: “Trong thời gian vừa qua, tuyển Futsal Việt Nam đã được tập luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao TP.HCM. Trung tâm đã tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển. Cụ thể như đội được ở khu vực riêng, có sân tập riêng. Việc ăn uống, sinh hoạt cũng ở trong khu vực riêng biệt. Ngoài ra, trong 20 ngày ở TP.HCM, trung tâm cũng tạo điều kiện để đội thường xuyên đến bệnh viện 175 kiểm tra Covid-19. Trước khi đội di chuyển ra Hà Nội, Trung tâm cũng tiếp tục để đội đến bệnh viện 175 kiểm tra sức khoẻ, theo đúng yêu cầu từ phía FIFA. VFF đã nỗ lực trong việc đề nghị cơ quan chức năng tạo điều kiện cho tuyển Futsal Việt Nam, nhất là thủ tục lấy visa, di chuyển sang châu Âu. Ngoài ra, đội cũng sẽ được ăn ở, tập luyện, sinh hoạt, di chuyển theo hình thức bong bóng, không tiếp xúc với bất cứ ai bên ngoài nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19”.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên giải VĐQG không diễn ra, điều này khiến các cầu thủ không thể thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ, thể lực, Ban huấn luyện cũng gặp khó trong việc đánh giá đúng điểm rơi phong độ của các trụ cột, đồng thời không có cơ hội tìm thêm những nhân tố mới để làm mới lối chơi. Nhưng may thay là đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Giang sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước thềm World Cup. Những cuộc “thử lửa” tại “xứ đấu bò” là cơ hội chuẩn bị không thể tốt hơn để các cầu thủ sẵn sàng bước vào các trận đấu chính thức. “Phải nói là lâu lắm đội tuyển Futsal Việt Nam không thi đấu giao hữu quốc tế. Trong 2 năm qua, chúng ta chỉ có 2 trận play-off và thi đấu giao hữu với Iraq. Do đó, khi VFF tạo điều kiện cho đội sang Tây Ban Nha tập huấn thì đó là điều rất vui. Chúng ta sẽ gặp những đối thủ mạnh, khá tương đồng với các đối thủ trong bảng D của Việt Nam ở World Cup 2021 như Nhật Bản, Guatemala, Tây Ban Nha hay CLB Cordoba. Với 4 trận tập huấn này, tôi hy vọng đội sẽ bắt nhịp với tốc độ, lối chơi hiện đại của Futsal thế giới mà chúng ta không được tiếp xúc trong thời gian vừa rồi. Ngoài ra, qua 4 trận đấu này, hy vọng các cầu thủ sẽ tăng cường về mặt thể lực, tinh thần hay làm quen với múi giờ tại châu Âu”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Đặt quyết tâm cao nhất

Năm 2016, tuyển Futsal Việt Nam đã vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Italia, Paraguay và Guatemala - những đối thủ có thứ hạng cao hơn để lọt vào vòng 1/16 đội mạnh nhất. Đoàn quân của HLV Bruno Garcia khi đó dù thua Italia 0-2, Paraguay 1-7 nhưng nhờ thắng Guatemala 4-2 nên đã giành quyền đi tiếp với tư cách là một trong ba đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Lần này, tuyển Futsal Việt Nam (hạng 43 TG) cũng rơi vào bảng đấu với những đối thủ có thứ hạng cao hơn là Brazil (hạng 2 TG), CH Czech (15 TG) và Panama (37 TG) nhưng mục tiêu của đội là không đổi. HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Ngay sau khi có kết quả bốc thăm World Cup và xác định được đối thủ của Việt Nam là Brazil, CH Czech và Panama, chúng tôi đã lập tức thu thập dữ liệu đối thủ. Chúng tôi xác định sẽ tranh suất đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup với Panama. Đối thủ này có những trận giao hữu và tổ chức các giải khu vực trong thời gian vừa rồi. Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm và có những đấu pháp hợp lý để giành thành tích tốt”. Theo HLV Phạm Minh Giang, để tạo nên bất ngờ trong lần thứ hai tham dự đấu trường thế giới, các cầu thủ sẽ cùng nhau nỗ lực để mạnh hơn, nhanh hơn, bền bỉ hơn, toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, sự tập trung cao độ cho giải đấu tới đây.

Năm năm sau giải đấu tại Colombia, Trần Văn Vũ là một trong bốn “công thần” (bên cạnh Đức Hòa, Quốc Nam và Minh Trí) còn góp mặt cùng tuyển Futsal Việt Nam hướng đến giải đấu tại Lithuania. Văn Vũ chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup 2016 và với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của người đội trưởng, cầu thủ sinh năm 1990 được kỳ vọng sẽ dìu dắt các đàn em thi đấu thật tốt tại giải đấu sắp tới. Văn Vũ đặt quyết tâm: “Trong giai đoạn tập luyện vừa rồi, tôi đã đạt được 70-80% về mục tiêu thể lực mà mình đặt ra. Phong độ của tôi cũng như toàn thể anh em trong đội đang rất tốt. Chúng tôi rất quyết tâm cho World Cup tới đây. Mục tiêu của tôi và toàn đội là cố gắng đạt được thành tích như năm 2016, tức là vào đến vòng 1/8 của giải đấu. Toàn đội luôn cố gắng trong mọi buổi tập. Tôi nghĩ nếu thi đấu đúng thực lực, khả năng và có sự chuẩn bị tốt như bây giờ, toàn đội tự tin giành được chiếc vé vào vòng 1/8 của giải”. 

VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top