Người đứng đầu trụ sở tin tức đài MBC từ chức sau bê bối phát sóng Olympic Tokyo 2020

VHO- Mới đây, người đứng đầu trụ sở về tin tức của đài MBC Hàn Quốc đã từ chức để chịu trách nhiệm về chuỗi các sai lầm nghiêm trọng trong suốt quá trình phát sóng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Người đứng đầu trụ sở tin tức đài MBC từ chức sau bê bối phát sóng Olympic Tokyo 2020 - Anh 1

Đài MBC mắc sai lầm khi dùng hình ảnh nhà máy hạt nhân Chernobyl để miêu tả đoàn thể thao Ukraine (Ảnh: MBC)

Cụ thể, giám đốc bộ phận tin tức MBC, ông Min Byung-woo đã đề nghị từ chức trong cuộc các họp giám đốc điều hành. Việc này đã được Chủ tịch đài Park Sung-jae chấp thuận. Giám đốc bộ phận thể thao Song Min-geun đã được thay thế vào đó.

Cũng theo Koreatimes, các biện pháp kỷ luật hậu phát sóng Olympic đã được thông tin công khai đến công chúng. Trước đó, ông Park Sung-jae đã đưa ra lời xin lỗi tới khán giả thế giới cũng như trong nước. Ông cũng cho biết, những lỗi thảm hại xảy ra trên kênh phát sóng của đài này là vấn đề mang tính hệ thống.

Để chấn chỉnh lại hoạt động của đài, ông Park đã thành lập một hội đồng nhằm xem xét kỹ hơn về việc đưa tin và kỷ luật những người chịu trách nhiệm. Kết thúc quá trình kiểm tra, hội đồng nhận định giám đốc điều hành, các nhân viên phụ trách phát sóng đã thể hiện sự kém hiểu biết về nhân quyền, chuẩn mực đạo đức và thiếu tôn trọng đối với các quốc gia tham gia Thế vận hội.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu khi trong đêm khai mạc Olympic, đài MBC sử dụng hình ảnh chiếc bánh pizza để mô tả nước Ý, sushi để miêu tả nước chủ nhà Nhật Bản, hay hình ảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl (nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân) để đại diện cho Ukraine…. Chưa kể, MBC còn gọi Marshall Islands là "một bãi thử hạt nhân trước kia của Mỹ" và chú thích Haiti là quốc gia bạo loạn, đang rơi vào tình hình chính trị bất ổn sau vụ ám sát Tổng thống… Ngay lập tức, khán giả đã thể hiện sự phẫn nộ khi một đài truyền hình tầm cỡ lại sử dụng những hình ảnh phản cảm trong một sự kiện lớn của quốc tế. Công chúng Hàn Quốc cũng đã gọi: “Đây là một thảm họa ngoại giao”.

Chưa dừng lại ở đó, sai lầm vẫn nối tiếp sai lầm khi đài MBC sử dụng chú thích: “Cảm ơn!” lúc một cầu thủ Romania vô tình đá phản lưới nhà trong trận đấu gặp Hàn Quốc. Hay bình luận viên của đài thể hiện sự kém duyên khi VĐV Judo Hàn Quốc giành HCĐ. Phát thanh viên này đã nhận xét: “Màu sắc tấm huy chương không phải như những gì chúng tôi mong muốn”. Bình luận thiếu tế nhị này đã bị chỉ trích rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

ĐÌNH TOÁN (Theo Koreatimes)

Ý kiến bạn đọc