Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Những mô hình vận chuyển tiếp sức lực lượng phòng chống Covid

Thứ Tư 25/08/2021 | 09:34 GMT+7

VHO- Nhằm hiệp lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh cho những người có hoàn cảnh khó khăn và người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa, thời gian qua nhiều mô hình thiện nguyện đã được thành lập, phát huy sức mạnh toàn dân, hưởng ứng phong trào “Lấy sức dân chăm lo cho dân” của TP.


 Các thành viên CLB “Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ”

 Không những thế, các mô hình đều có sự tham gia tổ chức và hỗ trợ từ nhiều Sở, ban, ngành, tạo thêm sức mạnh tổng hợp để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Đm bo giãn cách, đm bo di chuyn ca lc lưng

Theo đó, Sở VHTT TP.HCM và UBND TP Thủ Đức vừa ra mắt Đội xe tình nguyện phục vụ an sinh xã hội phòng chống dịch Covid-19. Tình nguyện viên tham gia là thành viên của các CLB Xe thể thao địa hình và CLB Môtô thể thao thuộc Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao TP.HCM. Các thành viên sử dụng phương tiện sẵn có (xe bán tải) tham gia vận chuyển thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm… phục vụ người dân tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa và khu vực khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Trần Thế Thuận đánh giá việc ra mắt đội xe tình nguyện là một đóng góp quan trọng trong các hoạt động chăm lo, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Ông Thuận chia sẻ mong muốn nhận được sự tham gia của những lực lượng ở các lĩnh vực khác, với sức người và trang thiết bị hiện có cùng đồng lòng góp sức với đội xe để tăng thêm sức mạnh, góp phần cùng TP.HCM sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Từ ngày 20.8, tại TP.HCM có thêm hàng trăm xe của các hãng taxi công nghệ được TP.HCM đưa vào chương trình vận chuyển miễn phí, hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu và người khỏi bệnh Covid-19. Mô hình vận chuyển này được đánh giá là cần thiết trong bối cảnh TP.HCM đang tiến hành các biện pháp để có thể vừa đảm bảo việc giãn cách, vừa đảm bảo việc đi lại, di chuyển của lực lượng y tế được kịp thời, thông suốt. Theo chia sẻ của các bác tài, thay vì phải nằm ở nhà chờ đến khi hết dịch thì với khả năng cho phép, các tài xế đã nhiệt tình tham gia đội hình, công việc tuy có vất vả nhưng nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa nên nhiều người không do dự, đăng ký tham gia chương trình. Để đảm bảo an toàn, các tài xế phải có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 và xét nghiệm lại hằng tuần. Đội ngũ tài xế được tổ chức lưu trú tập trung tại các khách sạn với toàn bộ chi phí do hãng gọi xe hỗ trợ.

Được biết, trên cơ sở ý kiến của Sở Y tế TP, Sở GTVT ban hành phương án hỗ trợ vận chuyển nhân viên y tế và người khỏi bệnh Covid-19 về nơi cư trú. Người khỏi bệnh và nhân viên y tế có nhu cầu sẽ đặt xe qua app hoặc gọi tổng đài để được vận chuyển miễn phí. Hai doanh nghiệp tham gia hỗ trợ là Công ty TNHH Grab gồm 100 xe ôtô (tài trợ từ ngày 20.8-15.9) và Công ty TNHH Công nghệ GoCar 50 xe (tài trợ từ 20.8-20.9). Các xe này hoạt động từ 6h-18h hằng ngày kể cả cuối tuần. Phạm vi vận chuyển trên địa bàn TP.HCM, hành trình tất cả các chuyến đi phải có điểm xuất phát hoặc điểm đến là bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly hoặc theo yêu cầu của Sở Y tế TP.

Đơn vị thực hiện vận chuyển quản lý lịch trình di chuyển của các phương tiện trên app của đơn vị để đảm bảo tài xế hoạt động đúng lộ trình và chở đúng đối tượng. Sau khi triển khai cung cấp dịch vụ khoảng 7 ngày, các đơn vị tài trợ sẽ xem xét năng lực vận chuyển của đội ngũ và sẽ mở rộng thời gian phục vụ.

Nhng Chuyến xe nghĩa tình Ch thp đỏ”

Được thành lập từ ngày 26.7, đến nay CLB “Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ” đã có trên 100 thành viên và 78 chiếc xe với tinh thần tự nguyện và hoàn toàn miễn phí, đã tích cực đóng góp công sức trong hoạt động trợ giúp nhân đạo cho người dân. Các chuyến xe đã vận chuyển hàng hóa, vật tư y tế hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tham gia vận chuyển hàng trăm tấn nông sản do các địa phương bạn trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa, cách ly trên toàn địa bàn TP.

Trong số các trường hợp đã tham gia hỗ trợ, có anh Nguyễn Duy Linh, Tổng Giám đốc Công ty Kinh doanh và Phát triển nhà An Phú, thành viên CLB, đã tình nguyện vượt hàng trăm cây số đưa bé sơ sinh 3 ngày tuổi từ Bệnh viện Từ Dũ về quê ở tỉnh Đắk Lắk, do cha mẹ bé đang bị cách ly vì nhiễm Covid-19 vào ngày 17.8 vừa qua. “Khi nhận được thông tin cần hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp này, tôi đã nhận lời ngay mà không hề suy nghĩ hay đắn đo gì. Điều duy nhất khiến tôi quan tâm là em bé còn quá nhỏ khi phải vượt một chặng đường dài. Cũng may, em bé rất ngoan. Mỗi lần nhìn thấy bé nhoẻn miệng cười thì tất cả mệt mỏi của ê kíp chuyến xe đều tan biến hết”, anh Linh chia sẻ. Ngày 18.8, đội tình nguyện viên lại tiếp tục đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Loan đang mang thai 8 tháng cùng con gái 5 tuổi và hũ tro cốt của người chồng vừa qua đời vì Covid-19 trở về quê nhà ở xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp)… Cùng với CLB này, Hội Chữ thập đỏ TP còn phối hợp Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc thực hiện truyền thông gắn kết vận chuyển vật tư y tế, thực phẩm thiết yếu trợ giúp người dân tại khu vực bị cách ly và các đơn vị bệnh viện…

Đây là những việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện tình yêu thương, sự chia sẻ theo đúng tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”. Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết, với những khó khăn, hạn chế và không kém phần nguy hiểm trong thời điểm hiện nay, tinh thần thiện nguyện của các tình nguyện viên vô cùng đáng trân trọng, góp phần xây dựng những giá trị đạo đức tốt đẹp. Qua đó lan tỏa những việc làm ý nghĩa, động viên, khích lệ mọi tầng lớp nhân dân cùng đồng lòng tham gia phòng, chống dịch bệnh, nhất là đối với các đơn vị doanh nghiệp, nhằm xây dựng nền tảng để gắn kết các doanh nhân với trách nhiệm cộng đồng.

KIỀU GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top