Nam thanh niên đi bộ về quê được bà con Quảng Nam tặng tiền, xe máy

VHO- Thất nghiệp do dịch Covid-19 bùng phát, chàng trai quê Thanh Hóa đi bộ từ tỉnh Quảng Ngãi về quê, đến địa phận Quảng Nam, người dân đã tặng xe đạp, rồi xe máy, lương thực, hỗ trợ lộ phí để về quê.

Nam thanh niên đi bộ về quê được bà con Quảng Nam tặng tiền, xe máy - Anh 1

Anh Thuận nhận chiếc xe đạp do bà con Quảng Nam trao tặng (Ảnh: T.N)

Anh Nguyễn Văn Thuận ( 21 tuổi, trú huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) là nam thanh niên nhận được sự hỗ trợ nghĩa tình của người dân Quảng Nam trong hành trình di chuyển từ Quảng Ngãi về quê nói trên. Anh Thuận từ quê vào làm công nhân xây dựng tại Quảng Ngãi. Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh thất nghiệp, tiền bạc dành dụm cũng cạn kiệt nên quyết định đi bộ về quê. 

Thuận xin nhờ xe chở đến khu vực Dốc Sỏi, giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, sau khi được test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính, Thuận xin đi nhờ xe thêm một quãng đường ngắn rồi đi bộ. Đến chiều tối ngày 23.8, thanh niên này đến được khu vực thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú và ngủ lại một đêm ở quán nước vắng trên đường. Sáng ngày 24.8, người dân phát hiện anh đang trong tình trạng mệt mỏi, đã hỗ trợ nước uống, thức ăn cho anh. Thấu cảm trước hoàn cảnh của Thuận, Công an xã Quế Phú (huyện Quế Sơn), Đoàn Thanh niên xã, vận động người dân địa phương chung tay góp tiền mua xe đạp để hỗ trợ anh Thuận di chuyển về quê. Số tiền còn dư sau khi mua xe đạp được trao tặng để anh Thuận làm lộ phí, thanh toán các khoản xét nghiệm Covid-19, ăn uống dọc đường để giảm bớt gánh nặng trên chặng đường hàng trăm cây số về quê nhà. 

Nam thanh niên đi bộ về quê được bà con Quảng Nam tặng tiền, xe máy - Anh 2

Anh Thuận được người dân Quảng Nam tiếp tục tặng xe máy, lương thực ( Ảnh: B.D)

Câu chuyện của anh được nhiều người dân ở Quảng Nam biết đến qua những chia sẻ trên mạng xã hội. Khi di chuyển đến thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, chị Nguyễn Thị Bích D. và chị Nguyễn Thị T. (cùng trú thị trấn Nam Phước) đã đứng ra kêu gọi các hội nhóm thiện nguyện trên mạng xã hội, cùng người dân hỗ trợ “nâng cấp” phương tiện để thanh niên này có thể nhanh chóng về tới quê nhà hơn. 

Sau một tiếng đồng hồ kêu gọi, người dân đã quyên góp hơn 12 triệu đồng. Theo dự tính ban đầu, số tiền này dùng để mua chiếc xe máy cũ. Nhưng khi biết hoàn cảnh câu chuyện, chủ xe bán với giá rẻ hơn 1 triệu đồng. Số tiền còn lại được hỗ trợ mua thêm xăng, nhớt, ít lương thực. Ngoài ra tặng thêm hơn 1 triệu đồng tiền mặt lộ phí, mở tài khoản ngân hàng với 9 triệu đồng để tặng cho cho nam thanh niên để thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Người dân cũng đưa anh Thuận đi xét nghiệm Covid-19 để lấy giấy chứng nhận âm tính giúp thuận lợi khi di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch. 

Đón nhận món quà của người dân, anh Thuận đã gởi lại chiếc xe đạp được tặng trước đó để tặng lại cho hoàn cảnh khó khăn.

T.HOÀI
 

Ý kiến bạn đọc