New York quảng bá du lịch để khuyến khích tiêm vaccine

VHO- Những ngày qua, tại thành phố New York (Mỹ) liên tục diễn ra các sự kiện lớn để thu hút du khách và đánh dấu sự trở lại của thành phố này sau đại dịch.

Tuy nhiên, trước sự lây lan nhanh của biến thể Delta mà thành phố vẫn chưa đạt được ngưỡng miễn dịch cộng đồng, các sự kiện quảng bá du lịch đều có nhiều ưu đãi để khuyến khích người dân sớm đi tiêm.

Buổi hòa nhạc có tên "The Homecoming Concert" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi vừa được tổ chức tại Công viên trung tâm, thành phố New York. Đây là sự kiện đánh dấu thành phố đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Tuy nhiên, để đến với những sự kiện đông người như thế này thì yêu cầu bắt buộc là người tham gia đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bà Joan Mchugh - Người dân thành phố New York, Mỹ chia sẻ: "Đây là sự chào đón tuyệt vời nhất. Tôi yêu tất cả các ca sĩ, nhạc sĩ ở đây. Việc có thể đến xem một buổi hòa nhạc trực tiếp là tín hiệu cho thấy mọi thứ đang bắt đầu trở lại bình thường".

New York quảng bá du lịch để khuyến khích tiêm vaccine - Ảnh 1.

Tại Quảng trường Thời đại - địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố New York, 1 đu quay khổng lồ vừa được dựng lên. Trong mỗi lượt đi kéo dài 12 phút, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh địa điểm được mệnh danh là "Ngã tư đường của thế giới" tại quận trung tâm Manhattan. Tùy theo thời gian trong ngày, giá vé tham gia trò chơi dao động từ 15 đến 35 USD. Tuy nhiên, 100 khách đầu tiên mỗi ngày sẽ được miễn phí nếu họ đã tiêm vaccine đầy đủ.

Ông Vito Bruno - Giám đốc điều hành Công ty AM:PM Entertainment Concepts cho biết: "New York đã phải đóng cửa do Covid-19 trong hai năm qua. Liên minh Quảng trường Thời đại đang tìm cách mang lại một số điều mới mẻ cho địa danh này. Chúng tôi có một phòng bán vé ở đây, hoặc bạn có thể mua trực tuyến trên trang web. Tuy nhiên, nếu bạn đã tiêm phòng trong vài ngày trước, bạn cứ đến đây, 100 khách đầu tiên mỗi ngày có vaccine sẽ được đi miễn phí".

Theo thống kê trong năm ngoái, doanh thu tổng thể của ngành du lịch mang lại cho nền kinh tế thành phố New York là 20,2 tỷ USD, giảm mạnh so với 80,3 tỷ USD của năm 2019. Đến nay, khi gần 60% cư dân thành phố này đã được tiêm phòng đầy đủ, các hoạt động quảng bá du lịch bắt đầu được triển khai rầm rộ. Lồng ghép vào đó đều là các thông điệp để khuyến khích người dân tiếp tục tiêm phòng. Đây sẽ là con đường ngắn nhất để đưa ngành du lịch New York sớm tăng trưởng trở lại sau đại dịch.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc