Liên hoan phim Busan mở cửa cho các nền tảng phát trực tuyến

VHO - Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đã mở cửa đón nhận nội dung gốc ngoài rạp chiếu từ các dịch vụ phát trực tuyến.

Hình ảnh các nhân vật trong phim Hellbound của Netflix. (Ảnh: BIFF)

BIFF, một trong những liên hoan phim lớn nhất ở châu Á, cho biết hôm thứ 6 rằng họ mới ra mắt phần "On Screen" để chiếu các bộ phim truyền hình dài tập mới sẽ được phát hành trên các kênh truyền video trực tuyến, như Netflix. Liên hoan lần thứ 26 năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 15/10 tại thành phố cảng phía nam Busan.

BTC Liên hoan phim Busan cho biết: "Phần này nhằm phản ánh chính xác hiện trạng thị trường đang mở rộng đa hướng, đồng thời nắm bắt được dòng chảy và giá trị mở rộng của điện ảnh".

Một số liên hoan phim nổi tiếng như Liên hoan phim quốc tế Venice và Liên hoan phim quốc tế Toronto cũng đang tổ chức các chương trình tương tự cho phim truyền hình dài tập hoặc phim được thực hiện trên các nền tảng phát trực tuyến.

Ba phim truyền hình dài tập là "Hellbound" và "My Name" của Netflix và loạt phim gốc của HBO Châu Á "Forbidden" - đã được mời tham gia phần đầu tiên "On Screen" của BIFF trong năm nay.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc