Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Mỹ: Điều tra về tác động tiêu cực của Instagram với trẻ vị thành niên

Thứ Ba 21/09/2021 | 08:48 GMT+7

VHO- Thượng viện Mỹ đã thông báo ý định tiến hành một cuộc điều tra lưỡng đảng về tác động tiêu cực của Instagram đối với thanh thiếu niên.

My: Dieu tra ve tac dong tieu cuc cua Instagram voi tre vi thanh nien hinh anh 1

Thượng viện Mỹ sẽ điều tra về tác động tiêu cực của Instagram đối với trẻ vị thành niên. (Nguồn: theguardian)

Các Thượng nghị sỹ Mỹ tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra sau khi một báo cáo gần đây cho thấy Facebook, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, dù biết rõ tác động tiêu cực của nền tảng này đối với người dùng tuổi vị thành niên nhưng lại không đưa ra cảnh báo.

Đầu tuần này, Thượng nghị sỹ Richard Blumenthal của đảng Dân chủ và Thượng nghị sỹ Marsha Blackburn của đảng Cộng hòa, Chủ tịch và thành viên cấp cao của Tiểu ban Bảo vệ người tiêu dùng, An toàn sản phẩm và Bảo mật dữ liệu thuộc Thượng viện đã thông báo ý định tiến hành một cuộc điều tra lưỡng đảng về tác động tiêu cực của Instagram đối với thanh thiếu niên. Cuộc điều tra dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi tờ Wall Street Journal đăng một báo cáo nội bộ của Facebook thực hiện cho thấy hơn 30% số trẻ em gái tuổi vị thành niên sử dụng Instagram nói rằng nền tảng này khiến các em ngày càng cảm thấy không hài lòng với cơ thể của mình.

Báo cáo bị rò rỉ cũng cho thấy 13% người dùng tuổi vị thành niên ở Anh và 6% người dùng ở Mỹ có ý định tự tử.

Trong tuyên bố chung, các Thượng nghị sỹ Mỹ cho biết thông tin đăng tải trên Wall Street Journal cho thấy ban lãnh đạo Facebook chỉ tập trung vào tăng trưởng, coi trọng lợi nhuận hơn sức khỏe và cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên.

Tuyên bố nhấn mạnh, khi được hỏi về tác động tiêu cực của Instagram đối với trẻ vị thành niên, Facebook đã đưa ra những câu trả lời lảng tránh, gây hiểu lầm và giấu giếm những tác hại.

Tháng trước, Thượng nghị sỹ Blumenthal và Blackburn đã hối thúc Facebook công bố báo cáo nội bộ về tác động tiêu cực của Instagram đối với sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên cũng như và cách mà nền tảng này thu thập dữ liệu của người trẻ để quảng cáo sản phẩm.

Hồi tháng 5 vừa qua, hai nhà lập pháp này cũng đã tổ chức một cuộc điều trần về cách bảo vệ trẻ em trên các nền tảng mạng xã hội.

Các nhà hoạt động vì trẻ em trên khắp thế giới đã kêu gọi Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg từ bỏ kế hoạch phát triển phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Chiến dịch vì một tuổi thơ phi thương mại và Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư liên quan thiết bị điện tử là hai trong số gần 100 tổ chức và các nhà hoạt động vì trẻ em từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và châu Đại Dương đã cùng ký tên trong một bức thư gửi tới CEO Zuckerberg ngày 15.4.

Nội dung bức thư nêu rõ ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram “khai thác nỗi sợ hãi vì bị tụt hậu của lứa tuổi thanh thiếu niên, cũng như những mong muốn nhận được sự đón nhận của các bạn đồng trang lứa.”

Theo bức thư, “nền tảng này không ngừng tập trung vào ngoại hình, sự phô diễn và xây dựng thương hiệu cá nhân, theo đó đặt ra những thách thức đối với quyền riêng tư và sự vui vẻ của lứa tuổi thanh thiếu niên.”

Bức thư đồng thời viện dẫn mối lo ngại về những “yêu râu xanh,” vấn nạn bắt nạt học đường và những nội dung không phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Facebook tuyên bố đang phát triển thử nghiệm phiên bản Instagram dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi và dưới sự kiểm soát của các bậc phụ huynh.

Theo Facebook, rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram để kết nối với người thân và các em cũng chính là lớp thế hệ tương lai của người dùng Internet.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top