Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Các công ty giải trí Hàn Quốc mạnh tay với kẻ xúc phạm thần tượng

Chủ Nhật 17/10/2021 | 16:47 GMT+7

VHO- Trong quá khứ, nhiều công ty quản lý của các nhóm nhạc K-pop đình đám đã không có động thái xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ có lời lẽ xúc phạm thần tượng trên không gian mạng. Chính việc này đã tạo tiền đề cho nhiều “anh hùng bàn phím” lộng hành trên mạng xã hội.

Chính vì vậy, để dẹp vấn nạn trên, nhiều công ty lớn gần đây đã có hành động pháp lý quyết liệt, nói không với sự khoan nhượng để bảo vệ danh tiếng nghệ sĩ của mình.

Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đang hứng chịu lời lẽ thóa mạ, vu khống trên mạng xã hội (Ảnh: YG Entertainment)

Trong thời đại mà danh tiếng của các ngôi sao ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết trên trường quốc tế, cùng với đó là việc tin tức giả mạo có thể dễ dàng gây tổn hại cho thần tượng thì các công ty giải trí buộc phải có lập trường cứng rắn hơn để xử lý các vụ việc.

Theo luật pháp Hàn Quốc, phỉ bang, khinh thường người khác dù là dựa trên sự thật hay tin giả đều có thể bị truy tố và bị kiện dân sự. Trong các phiên tòa, các bị cáo với tội danh tương tự thường bị phạt khoảng 2 triệu won (1.700 USD). Thế nhưng, các công ty giải trí cho rằng hình phạt này là “quá khoan dung” so với những gì bị cáo đã làm, gây tổn hại danh dự cho ngôi sao của họ. 

Mới đây chỉ vài ngày, YG Entertainment, công ty quản lý của nhiều nhóm nhạc tên tuổi như BLACKPINK, WINNER đã tuyên chiến với những kẻ chuyên gây rối, bôi nhọ tên tuổi của nghệ sĩ trên các nền tảng trực tuyến. Trong tuyên bố gần nhất, công ty này tiết lộ họ quyết đưa những kẻ có hành vi “xâm phạm quyền và lợi ích của các ca sĩ YG” ra tòa.

“Cho đến nay, chúng tôi hầu như tránh thực hiện các hành động pháp lý vì cho rằng, những nhận xét vu khống, xúc phạm nghệ sĩ có thể được chấp nhận ở một mức độ nào đó. Nhưng tình hình bây giờ đã trở nên nghiêm trọng và không thể chấp nhận nổi. Quá nhiều người đang tung tin đồn vô căn cứ về các nghệ sĩ của chúng tôi, bôi nhọ hoặc thậm chí quấy rối tình dục họ. Vì lẽ đó, chúng tôi đã đệ đơn kiện một số kẻ có hành vi phỉ báng, vu khống gây cản trở hoạt động kinh doanh của công ty”, YG Entertainment nêu rõ trong thông báo.

Phía YG cũng nhấn mạnh trong tương lai, họ sẽ quyết không nhân nhượng với bất kỳ ai có hành vi lăng mạ thần tượng, vượt qua ranh giới được cho phép. Để khuyến khích văn hóa hâm mộ lành mạnh, YG Entertainment bày tỏ hoan nghênh nếu các fan báo cáo cho công ty về các bình luận trực tuyến có vấn đề.

HYBE, hãng thu âm nổi tiếng đứng sau nhiều thành công của nhóm nhạc BTS cũng đang có đường lối cứng rắn chống lại những chiêu trò công kích thần tượng trên mạng. Vào tháng 6, HYBE thông báo đã gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát nhằm chống lại những người đưa ra “nhận xét không được xã hội chấp nhận” về các ngôi sao của họ. Bộ phận phụ trách pháp lý của công ty cho biết, những người gây rối sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi sai trái của mình. Công ty không chấp nhận bất cứ sự dàn xếp hay khoan hồng nào.

Hiện tại, HYBE vẫn đang theo đuổi chính sách này và cho hay: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về những tài khoản xóa bình luận nhằm che đậy dấu vết phạm tội của họ. Chúng tôi sẽ có hành động mạnh mẽ hơn đối với những kẻ cố gắng che giấu bằng chứng”.

Trong khi đó, để ngăn chặn nạn “bắt nạt trên mạng” và bảo vệ sức khỏe tinh thần cho những người nổi tiếng, hai công tụ tìm kiếm phố biển nhất của Hàn Quốc là Naver và Daum đã siết chặt công tác quản lý. Theo đó, các bên đã khóa chức năng bình luận về tin tức giải trí và thể thao vào năm ngoái.

ĐÌNH TOÁN (Theo The Korea Times)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top