Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thông điệp bảo vệ môi trường từ nghệ thuật

Thứ Sáu 29/10/2021 | 18:04 GMT+7

VHO- Ngày 29.10 tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác trong việc đưa hàng triệu lon nước uống tinh khiết Civie với logo Butta và bức tranh Vỏ tương lai của hoạ sĩ Kim Đức mang thông điệp bảo vệ môi trường đến các Tăng ni, Phật tử. Dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, từ một doanh nhân yêu nghệ thuật, họa sĩ Kim Đức đã có nhiều việc làm có ích cho xã hội. Đặc biệt, thông điệp Bảo vệ môi trường được chị khắc hoạ trong bức tranh Vỏ tương lai- Cover of future từng gây ấn tượng mạnh, được làm quà tặng cho các nguyên thủ và chức sắc tôn giáo trên thế giới trong dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 tại Việt Nam.

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, với tư cách là người sáng lập mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta, hoạ sĩ Kim Đức đã cùng các cộng sự tái hiện bức tranh Vỏ tương lai trên vỏ lon nước tinh khiết Civie và logo Butta.  “Tôi mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần được lan toả. Qua lon nước nhỏ bé, mọi người sẽ biết Butta nhiều hơn đồng thời thức tỉnh để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người”, họa sĩ chia sẻ. Được biết, Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam đã cam kết quảng bá và ưu tiên đưa sản phẩm nước uống thân thiện với môi trường này đến với các Tăng Ni, Phật tử và các chùa, cơ sở thờ tự khác trong hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Kim Đức luôn mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nói trên sẽ đóng góp vào Quỹ Từ thiện do Butta trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt, Quỹ sẽ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng. Hoạ sĩ Kim Đức tin tưởng, với thông điệp bảo vệ môi trường, Mạng xã hội Butta sẽ thực hiện được sứ mệnh lan toả tình yêu thiên nhiên, môi trường đến với cộng đồng.

Rác thải nhựa tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững cùa mỗi quốc gia. Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố kêu gọi thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên và Môi trường về “chống rác thải nhựa”. Qua đó, tuyên truyền loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khoẻ con người.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội, Phó Tổng Biên tập Mạng xã hội Phật giáo Butta phát biểu kêu gọi các Tăng Ni, Phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, vì một Việt Nam Xanh, vì Trái đất xanh. Đại đức cho biết, với cách truyền thông mới này, Mạng xã hội Butta có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng. Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng kêu gọi Tăng ni, Phật tử và nhân dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông tự phân huỷ thay thế các sản phẩm nhựa khó phân huỷ để bảo vệ môi trường.

MINH NGỌC

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top