Cá ngừ đóng hộp có tốt cho sức khỏe?

VHO- Các chuyên gia dinh dưỡng về cá ngừ đóng hộp đã có lời giải đáp rõ ràng dưới đây.

Lợi ích sức khỏe từ cá ngừ đóng hộp

Ảnh: The Healthy

Ảnh: The Healthy 

Cá ngừ cung cấp protein và chất béo, rất tốt để giúp cân bằng lượng đường trong máu. Cụ thể, axit béo omega-3 trong cá ngừ có liên quan đến vô số lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp giảm chất béo trung tính và chứng viêm, đồng thời giúp tăng cholesterol HDL tốt.

Ngoài ra, cá ngừ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, khoáng chất selen trong loại cá này giúp bảo vệ và chống lại tổn thương tế bào. Ba ounce cá ngừ đóng hộp cung cấp tất cả selen mà bạn cần trong một ngày. Selenium cũng có thể giúp bảo vệ khỏi ngộ độc do hấp thụ thủy ngân.

Cá ngừ đóng hộp cũng cung cấp sắt, vitamin B12 và vitamin D. 

Cá ngừ đóng hộp phòng chống bệnh tật, lão hóa

Ăn cá ngừ đóng hộp có thể giúp tăng cường lượng vitamin D và omega-3.

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Pettygrove, chủ sở hữu của NutritionRx tại San Jose, California cho biết: “Việc bổ sung đủ vitamin D và omega-3 sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức, một số bệnh ung thư và tiểu đường”.

Thêm vào đó, những người có hàm lượng omega-3 cao hơn cho thấy quá trình lão hóa lành mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, cũng như các vấn đề nghiêm trọng về tinh thần hoặc thể chất. Mặc dù ALA (axit alpha-linolenic) từ thực vật cũng cung cấp omega-3, nhưng dạng này không cho thấy mối liên quan tương tự với quá trình lão hóa lành mạnh. 

Tác dụng phụ của cá ngừ đóng hộp

Ảnh: The Healthy

Ảnh: The Healthy 

Mối quan tâm chính đối với cá ngừ là ăn quá nhiều cá có hàm lượng thủy ngân cao có thể gây ra sự tích tụ thủy ngân trong các mô của cơ thể. Đây chủ yếu là vấn đề đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, vì sự phát triển của não có thể bị ảnh hưởng bởi thủy ngân. 

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc