Rà soát công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim tại Huế

VHO- Ngày 5.11, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các Sở, ngành liên quan đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Cục Điện ảnh- Bộ VHTTDL để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP), sẽ diễn ra tại Huế từ ngày 18 đến 20.11 sắp tới.

Rà soát công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim tại Huế - Anh 1

Đại diện Cục Điện ảnh và lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp

Theo thông báo của Cục Điện ảnh, do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, LHP lần thứ XXII phải thu hẹp nhiều hoạt động, số đại biểu dự kiến mời tham dự chỉ khoảng 350 người, chủ yếu đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Số khách mời này chỉ bằng ¼ so với các kỳ LHP trước đó. Dù khách mời ít hơn nhiều nhưng việc đảm bảo an toàn và tổ chức thành công LHP lần này vẫn gặp rất nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan và chủ quan. Vì vậy, cần có sự chuẩn bị hết sức chu đáo tỉ mỉ, đặc biệt là sự hỗ trợ và chuẩn bị của địa phương đăng cai sự kiện.

Buổi làm việc, rà soát công tác chuẩn bị do ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Đỗ Quốc Việt, Phó cục trưởng Cục Điện ảnh chủ trì. Đồng thời, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở TT&TT, Công an tỉnh…

Các đơn vị liên quan đã rà soát, thảo luận về các phương án đón đại biểu khách mời, phương án đảm bảo an toàn cho các địa điểm tổ chức các sự kiện của LHP, hệ thống cơ sở lưu trú, hệ thống rạp chiếu phim, ẩm thực và an toàn thực phẩm, phương án di chuyển và tham quan của các đại biểu trong thời gian diễn ra LHP, các hoạt động hưởng ứng của cộng đồng…

Các thành viên tại cuộc họp đều bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công LHP lần thứ XXII tại Thành phố Huế, xem đây là cơ hội rất tốt để quảng bá mạnh mẽ về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế, đồng thời cũng thể hiện năng lực tổ chức các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế của cố đô, địa phương đang nỗ lực xây dựng, phát triển để trở thành Thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng của văn hóa, di sản và bảo vệ bản sắc văn hóa Huế.

Theo Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, trong khuôn khổ LHP, địa phương sẽ tchủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật du lịch hấp dẫn và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, triển lãm “Thừa Thiên Huế điểm đến của các nhà làm phim”, khai mạc lúc 11 giờ ngày 18.11 tại Học viện Âm nhạc Huế, do Viện phim Việt Nam chủ trì, giới thiệu hình ảnh trong các bộ phim điện ảnh của Việt Nam đã được quay tại Thừa Thiên Huế và danh lam, thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người xứ Huế.

Rà soát công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim tại Huế - Anh 2

Các Sở, ngành tại Thừa Thiên Huế cùng làm việc với đoàn công tác của Cục Điện ảnh

Triển lãm ảnh “Sáng kiến điểm đến an toàn- Huế và bạn”, khai mạc 17 giờ ngày 18.11 đến ngày 21.11 tại các địa điểm: không gian nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Học viện Âm nhạc Huế và một số địa điểm diễn ra các hoạt động của LHP.

Chương trình thời trang “Áo dài với điện ảnh” diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 18.11 tại khu nhà Học viện Âm nhạc Huế, là câu chuyện sinh động về lịch sử hình thành, phát triển và đặc trưng của Áo dài Huế- Áo dài Việt Nam. Trong đó, sẽ trình diễn những bộ sưu tập độc đáo về Áo dài ngũ thân nam giới, nữ giới , áo dài truyền thống, áo dài tân thời lấy cảm hứng từ các diễn viên, bộ phim có bối cảnh Huế và điện ảnh Việt Nam.

Chương trình Áo dài cộng đồng, diễn ra ngày 19.11, được tổ chức theo các nhóm nhỏ trong trang phục áo dài ngũ thân và áo dài truyền thống tham gia các hoạt động trình diễn áo dài, đồng diễn flashmob ở các điểm cộng đồng ở trung tâm Thành phố Huế như: Bia Quốc Học, cầu bán nguyệt ở Bến Me, cầu Trường Tiền, Đại Nội Huế…

Đồng thời, Sở Du lịch cũng tổ chức các chương trình trải nghiệm khám phá du lịch Huế xanh, với khám phá, tham quan các điểm di tích nổi tiếng và những địa điểm là bối cảnh phim điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây, cùng thưởng thức ẩm thực Huế…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc