Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phú Yên kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt với Covid-19

Thứ Năm 11/11/2021 | 21:40 GMT+7

VHO- Để kịp thời triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi các hoạt động du lịch, lữ hành sau dịch Covid-19, UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Phú Yên sau dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

UBND tỉnh Phú Yên ban hành kế hoạch kích cầu để phục hồi du lịch nội địa và quốc tế

Kế hoạch cũng nhằm đẩy mạnh kích cầu phục hồi thị trường du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân trong tỉnh đi du lịch trong tỉnh và người dân từ các địa phương khác đến du lịch Phú Yên. Chuyển các hoạt động du lịch sang trạng thái bình thường mới với tâm thế thích ứng an toàn với dịch Covid-19, xây dựng du lịch thành một ngành kinh tế du lịch an toàn. Xây dựng thương hiệu du lịch Phú Yên là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” dựa trên phát huy lợi thế so sánh về tài nguyên du lịch biển, đảo, đầm, vịnh và văn hóa đặc trưng của tỉnh Phú Yên.

Lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút khách nội địa được xác định ưu tiên kích cầu, thu hút trước hết nguồn khách là người dân địa phương, người đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Phú Yên. Với chủ đề “Người Phú Yên đi du lịch Phú Yên”, “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” kết hợp giữa công tác truyền thông, quảng bá, chương trình sẽ thực hiện xây dựng và tung ra các sản phẩm trọn gói, dịch vụ khuyến mại giảm giá, chương trình tour ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho nguồn khách này, chủ yếu là các gói sản phẩm dịch vụ, chương trình du lịch thiết kế dành cho các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Lộ trình mở cửa du lịch nội địa sẽ theo 2 giai đoạn, thích ứng với tình hình mới

Hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, điều này tạo tâm lý an tâm và tin tưởng của người dân và khách du lịch, việc tái khởi động cơ bản các hoạt động của ngành Du lịch Phú Yên để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ, tết cuối năm 2021 và đầu năm 2022 là rất cần thiết. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước đang dần được kiểm soát, đây cũng là cơ sở để định hướng mục tiêu thu hút nguồn khách nội địa nhằm khôi phục hoạt động du lịch, lấy lại đà tăng trưởng. Du lịch Phú Yên cũng sẽ quảng bá, kết hợp với các hãng hàng không, đơn vị vận chuyển, các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ, các điểm tham quan, mua sắm…, xây dựng nhiều chương trình du lịch ưu đãi, hấp dẫn, chất lượng để du khách lựa chọn.

Lộ trình khôi phục du lịch nội địa được xác định có 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (trong tháng 11.2021): Tổ chức thí điểm đón khách du lịch nội địa đến từ TP.HCM (bao gồm khách nước ngoài đang lưu trú và làm việc tại TP.HCM) thực hiện chương trình du lịch theo hình thức trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức; khách du lịch nội tỉnh và khách công vụ (chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, người tham gia đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố) đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành hoặc tự đăng ký dịch vụ trực tiếp với các đơn vị kinh doanh du lịch đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid- 19; thí điểm thực hiện trên địa bàn TP. Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An, tại các cơ sở kinh doanh, các khu, điểm du lịch có đầy đủ dịch vụ khép kín, đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid-19.

Giai đoạn 2 (bắt đầu từ ngày 1.12): Mở rộng việc tổ chức hoạt động đón khách du lịch nội địa đối với các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid-19.

Việc mở cửa sẽ thực hiện theo Hướng dẫn của Bộ VHTTDL, Bộ Y tế, đảm bảo các quy định phòng chống dịch, thích ứng với tình hình mới

Chương trình mở cửa du lịch quốc tế dự từ tháng 6.2022 nếu được Chính phủ cho phép. Với dự báo về khả năng khống chế được dịch bệnh Covid-19 tốt hơn tại một số quốc gia và tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên thế giới, nhất là hiện nay Bộ Y tế đã có hướng dẫn về nội dung giảm thời gian cách ly y tế tập trung đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin còn 7 ngày.

Địa điểm thực hiện chương trình mở cửa các khu, điểm du lịch có dịch vụ khép kín, biệt lập, đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid-19.

Các giải pháp được đưa ra để phục hồi du lịch là tăng cường công tác quản lý nhà nước, trong đó đảm bảo an toàn tại điểm đến và cho khách du lịch; ưu tiên thúc đẩy nhanh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân và người lao động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng, chống Covid-19, tổ chức thực hiện tốt quy định 5K.

Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo du lịch an toàn đối với điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ và khách du lịch: Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, hệ thống đăng ký và khai báo an toàn www.safe.tourism.com.vn, hệ thống chứng nhận số tiêm chủng vắc xin www.travelpass.tourism.vn để phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

Tổ chức, kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch, công nhận dịch vụ du lịch đạt chuẩn đối với các cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch, kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, quản lý khách du lịch nhập, xuất cảnh…

Lựa chọn các đơn vị cung ứng dịch vụ lữ hành, vận chuyển, lưu trú,… uy tín tham gia đón khách du lịch theo các tiêu chí nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và chất lượng dịch vụ cung ứng. Thực hiện thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng biển, các thị trường tiềm năng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đồng thời, phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường. Hỗ trợ đầu tư phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, dịch vụ du lịch ban đêm theo hướng xanh, sạch và bền vững. Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, cơ sở lưu trú; tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; nâng cao tính chuyên nghiệp phục vụ du khách, tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch.

Ngành Du lịch Phú Yên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, vượt qua giai đoạn khó khăn

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được đẩy mạnh nhằm khẳng định điểm đến Phú Yên an toàn, hấp dẫn

Du lịch Phú Yên cũng xác định việc đổi mới phương thức xúc tiến, truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại 4.0 và bắt kịp xu hướng ứng dụng mạng xã hội của thế giới (Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,…); kết hợp với các nghệ sỹ, nhân vật nổi tiếng nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, tăng hiệu quả tuyên truyền, thu hút đông du khách đến với Phú Yên.

 

QUẢNG HÀ, ảnh MINH THUẦN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top