Bồ Đào Nha của Ronaldo mất vé dự World Cup ở phút 90

VHO- Đội tuyển Bồ Đào Nha đã không thể giành vé trực tiếp dự World Cup 2022 sau khi thua 1-2 trên sân nhà trước đội tuyển Serbia. Điều đáng nói là Ronaldo và các đồng đội nhận bàn thua ở phút thi đấu chính thức cuối trận.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Serbia được xem là trận “chung kết” bảng A. Cả hai đội cùng đang dẫn đầu với cùng 17 điểm nhưng Bồ Đào Nha xếp trên do hơn chỉ số phụ. Chí vì thế mà Ronaldo và các đồng đội chỉ cần một kết quả hoà là sẽ giành vé trực tiếp đến Qatar vào năm sau.

Bồ Đào Nha của Ronaldo mất vé dự World Cup ở phút 90 - Anh 1

Nỗi thất vọng của Ronaldo (số 7) cùng các đồng đội

Tuyển Bồ Đào Nha khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ hai. Renato Sanches chớp thời cơ từ sai lầm của đối phương để đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, các học trò của HLV Fernando Santos lại không chơi tốt sau khi ghi bàn thắng sớm, ngược lại còn để đối thủ áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 33, Dusan Tadic tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Rui Patricio, gỡ hoà 1-1 cho Serbia.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Phút 90 của trận đấu, Dusan Tadic chuyền bóng chuẩn xác về cột xa khung thành để Mitrovic đánh đầu ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Serbia.

 Với kết quả này, tuyển Serbia là đội giành tấm vé trực tiếp duy nhất tại bảng A dự World Cup 2022, còn tuyển Bồ Đào Nha phải thi đấu vòng play-off vào tháng 3 năm sau để hy vọng giành quyền đến Qatar.

Tại vòng đấu này, 12 đội được chia ra thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội và thi đấu theo thể thức bán kết và chung kết (một lượt), để chọn ra 3 đội cuối cùng của châu Âu đến Qatar năm sau. Tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối mặt nhiều rủi ro khi các đối thủ tại vòng này là: Thụy Điển, Xứ Wales, Phần Lan, Nga, Ba Lan (hoặc Anh), Thụy Sĩ (hoặc Italy)…, đều là những đội tuyển mạnh.

LÂM VŨ

 

 

 

Ý kiến bạn đọc