Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Ông Nguyễn Trường Sơn làm Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ Ba 23/11/2021 | 21:33 GMT+7

VHO- Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức thành công tại Hà Nội. Nhà báo Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ IV được Đại hội nhất trí bầu giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhiệm kỳ 2021 -2026.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam được thành lập năm 2001. Trải qua 20 năm từ giai đoạn đầu tiên với vài chục hội viên, đến nay đã kết nạp được gần 500 hội viên gồm các hội viên chính thức, hội viên liên kết, chưa kể gần 500 hội viên do các các hội, hiệp hội, chi hội thành viên phát triển, có mặt ở trên 50 tỉnh, thành phố. Gần 1.000 thành viên của Hiệp hội là các giám đốc doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo, gồm nhiều lĩnh vực, đa dạng, phong phú.

Hiệp hội có Hội đồng Chuyên môn và 4 phòng, ban cùng nhiều đơn vị trực thuộc; các Liên chi hội, Chi hội trực thuộc; các hội, hiệp hội Quảng cáo thành viên. Nhiệm kỳ IV vừa qua, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra những tổn thất nặng nề nhưng Hiệp hội đã có nhiều cố gắng, thực hiện nhiều hoạt động đạt được kết quả đáng khích lệ.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Đại hội

Đại hội ghi nhận những đóng góp của Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV. Đặc biệt là TS. Chủ tịch Hiệp hội Đinh Quang Ngữ, người đã lãnh đạo Hiệp hội liên tục 3 nhiệm kỳ trong 15 năm, để Hiệp hội phát triển bền vững đến hôm nay.

Lần đầu tiên, Đại hội được tổ chức với hình thức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các hội viên không có điều kiện đến dự do dịch Covid-19 đều có thể tham gia trực tiếp qua mạng.

Ông Nguyễn Thanh Lâm (Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT &TT) phát biểu tại Đại hội

Dự và phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, với vai trò là cánh tay nối dài của Bộ VHTTDL trong việc tham gia đề xuất, xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách của Trung ương và địa phương; tổ chức, hướng dẫn các hội viên thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, góp phần vào hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo.

Phiên họp chung

Đại biểu tham dự tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh

Hiệp hội đã tích cực hỗ trợ các đơn vị hội viên tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo; Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam, tạo nên dấu ấn đặc biệt của ngành quảng cáo, trở thành sự kiện thường niên với 9 cuộc triển lãm hằng năm, quy mô ngày càng được nâng lên. Hiệp hội luôn quan tâm đến công tác giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đã tổ chức các đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại nhiều quốc gia. Hiệp hội cũng chú trọng đầu tư phát triển các hoạt động đối ngoại, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2021, Hiệp hội đã phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Cuộc thi“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” mang tầm quốc gia.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chia sẻ, 2 năm gần đây, trước tác động nặng nề của đại dịch Covid - 19, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị đình trệ; các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, chi phí cho quảng cáo bị cắt giảm đáng kể, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp quảng cáo.

Chủ tịch nhiệm kỳ IV chúc mừng tân Chủ tịch nhiệm kỳ V

“Chúng ta tin tưởng ở quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò của Hiệp hội là một tổ chức đoàn kết và giúp đỡ hội viên cùng thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam vượt qua khó khăn để phát triển, hòa nhập cộng đồng quảng cáo Quốc tế, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Hội viên...”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Lâm (Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT &TT) cho rằng, thách thức lớn nhất hiện nay đối với người làm quảng cáo và người làm nội dung là đều phải đi tìm những cách mới mẻ để đến với đối tượng phục vụ đích thực của mình trên không gian số, khi mà dữ liệu về hành vi người đọc thông tin và người mua hàng đều nằm trong tay các nền tảng công nghệ xuyên biên giới, khiến cho phần lớn chi phí quảng cáo đều chảy vào các công ty công nghệ nước ngoài. Sự chi phối về kinh tế quảng cáo của các mạng xã hội nước ngoài hoặc mạng lưới quảng cáo (ad network) xuyên biên giới không chỉ làm mất đi nguồn lực to lớn giúp ngành quảng cáo của Việt Nam có thể vươn lên, mà còn khiến cho quảng cáo của doanh nghiệp Việt Nam nhiều lúc bị xuất hiện bên cạnh những nội dung nhảm nhí, kém chất lượng, hoặc ngược lại, làm cho những nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật có thể xuất hiện trên những trang báo điện tử chính thống.  Làm chủ được công nghệ để dữ liệu người dùng không bị doanh nghiệp nước ngoài kiểm soát, từ đó điều tiết nguồn lực quảng cáo về những nội dung tốt, lành mạnh để phục vụ người dùng, điều này đòi hỏi nhà công nghệ, nhà quảng cáo và nhà quản lý đều phải nỗ lực để thay đổi thực trạng hiện nay.

Ban chấp hành khu vực tại đầu cầu Hà Nội

Ban chấp hành khu vực tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh

Đại hội đã biểu quyết 100% bầu Ban Chấp hành gồm 38 ủy viên; Ban Kiểm tra gồm 3 Ủy viên. Ban Chấp hành nhiệm kỳ V đã biểu quyết 100% bầu các lãnh đạo Hiệp hội: Chủ tịch: Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ IV. Phó Chủ tịch Thường trực là ông Nguyễn Thanh Đảo, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhiệm kỳ IV; ngoài ra có 4 Phó Chủ tịch; Chủ tịch danh dự là TS. Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, nguyên Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV.

Đại diện các đơn vị tài trợ

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn đã hứa trước Đại hội 7 điều: Cùng Ban Chấp hành lãnh đạo Hiệp hội theo đúng tôn chỉ mục đích và điều lệ Hiệp hội. Đưa Hiệp hội thật sự là cánh tay nối dài của các Bộ, Ban, ngành trong việc thực hiện đường lối, chủ trương, chinh sách của Đảng và thượng tôn pháp luật. Đảm bảo sự đoàn kết nhất trí và cùng hợp tác phát triển giữa các hội viên. Áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào việc phát triển ngành quảng cáo trong tất cả các loại hình, bao gồm cả ngành nghề phụ trợ. Tăng cường hợp tác ngành Quảng cáo với các Hội, hiệp hội Châu Á, Châu Âu và thế giới, và hội nhập quốc tế. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên trước pháp luật. Liên kết, hợp tác với các Hội ngành nghề khác để cùng phát triển.

BẢO NGÂN

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top