Huyền thoại bóng đá Pele dự kiến xuất viện sau vài ngày nữa

VHO- “Vua bóng đá” Pele cho biết, ông có thể được xuất viện trong vài ngày tới sau khi trải qua quá trình hóa trị như một phần của việc điều trị phẫu thuật, cắt bỏ khối u ở ruột kết.

Huyền thoại bóng đá Pele dự kiến xuất viện sau vài ngày nữa - Anh 1

Huyền thoại bóng đá Brazil Pele (Ảnh: Reuters)

Ngày 8.12 vừa qua, bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo (Brazil) xác nhận, Pele đã phải nhập viện khẩn cấp để tiếp tục điều trị khối u ruột kết. Trước đó hồi tháng 9, nhà vô địch 3 lần World Cup các năm 1958, 1962 và 1970 đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ruột kết. Mặc dù không bị coi là ung thư nhưng các bác sĩ nhận định, khối u trong cơ thể “Vua bóng đá” khá nguy hiểm. Nhất là khi cựu danh thủ đã ở tuổi 81. Sau phẫu thuật, ông phải trải qua gần một tháng chăm sóc tích cực.

Trên trang Instagram của mình, huyền thoại bóng đá Pele đã có dòng chia sẻ: “Kể từ ngày 30.9, khi tôi rời bệnh viện, tôi đã phải trải qua nhiều đợt hóa trị nhỏ. Hiện giờ, tôi đang ở bệnh viện Albert Einstein để thực hiện buổi điều trị cuối cùng của năm 2021”.

Ông cũng muốn người hâm mộ không nên quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình khi cho hay: “Tôi sẽ nhân dịp này để thực hiện bài kiểm tra sức khỏe tổng quát. Có thể sẽ mất đến vài ngày. Đừng lo lắng vì tôi đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ của mình”.

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Pele đã khiến những người yêu bóng đá thế giới lo lắng khi ông gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Cuộc phẫu thuật ở hông khiến ông bị đau tái phát và gần như không thể đi lại nếu không có người trợ giúp. Dù đau đớn nhưng trong suốt quá trình điều trị, Pele luôn tỏ ra lạc quan qua các video được đăng tải trên trang Twitter. Ông liên tục nói mình đang cảm thấy tốt hơn mỗi ngày và mong người hâm mộ yên tâm.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

 

Ý kiến bạn đọc