Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lâm Đồng: Cần chấn chỉnh việc san gạt, cắm trại tự phát tại đồi cỏ hồng

Thứ Sáu 10/12/2021 | 10:34 GMT+7

VHO- Đồi cỏ hồng rộng bạt ngàn bên cạnh khu vực hồ Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh hằng năm. Tuy nhiên thời gian gần đây có một số đối tượng tổ chức san gạt mặt cỏ và cắm trại tự phát đã làm ảnh hưởng lớn đến đồi cỏ, làm mất mỹ quan điểm đến du lịch này.

 Nhiều diện tích đồi cỏ hồng bị san gạt khiến cỏ chết

Những ngày đầu tháng 12, chúng tôi đến khu vực đồi cỏ hồng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) để trải nghiệm không gian tuyệt đẹp tại đây. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều vị trí bị san gạt làm cho mặt cỏ hồng bị biến dạng và chết. Một số đối tượng còn tự san gạt đất, mở đường làm lối đi vào đồi khiến một không gian lớn của đồi trở nên nham nhở, mất mỹ quan.

Ngoài ra, nhiều người dân, du khách còn vào đồi cỏ hồng tổ chức cắm trại tự phát qua đêm nhưng không bị xử lý. Mặc dù, trước đó UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản cấm tổ chức hoạt động cắm trại tại các khu vực công công, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Phương Thảo, một du khách đang trải nghiệm tại đồi cỏ hồng cho biết: Đồi cỏ hồng là một không gian rất đẹp, tới đây trải nghiệm chụp hình rất lý tưởng. Có dịp đi Đà Lạt lần nào tôi cũng tranh thủ cùng bạn bè vào đồi tham quan, nhất là vào dịp cuối năm khi đồi phủ đầy sắc hồng của cỏ. Theo đó, khi mùa đông vừa “chớm” trên miền đất bazan, những ngọn cỏ hồng bắt đầu nhô cao, phơn phớt hồng, nhiều đoàn du khách đã tìm về khu vực Đankia - Suối Vàng để tham quan, chụp hình. Còn giới nhiếp ảnh thì chọn “rạng đông”, khi cỏ hồng đã pha trọn màu, khi ánh dương bắt đầu xuyên qua kẽ lá, rọi những tia nắng đầu tiên xuống triền đồi, họ mới “bắt” hình trong khoảnh khắc đẹp nhất. Khi đó, những giọt sương mai còn long lanh trên ngọn cỏ, sắc hồng nhạt hơn, đồi cỏ lung linh như tuyết. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi vào đồi thì một diện tích lớn mặt cỏ bị san gạt làm cỏ chết nhiều, đó là một điều đáng tiếc.

 Tổ chức cắm trại tự phát tại đồi cỏ hồng gây mất mỹ quan

Trong khi đó, một số người dân địa phương tại huyện Lạc Dương cho rằng, thời gian gần đây rất nhiều người vào đồi cỏ hồng tổ chức cắm trại qua đêm, ăn uống xả rác làm mất vệ sinh và ảnh hưởng đến mỹ quan. Việc cắm trại tại đây cũng ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, cần phải được ngăn chặn kịp thời.

Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết: Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông và phát triển ở nhiều vùng đồi cao nguyên Lang Biang, Lâm Đồng. Hằng năm, Sở VHTTDL cũng phối hợp huyện Lạc Dương tổ chức Mùa hội cỏ hồng tại đây và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Mùa hội cỏ hồng Lang Biang là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch thường niên của huyện Lạc Dương, nhằm tôn vinh vùng đất, con người và giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên miền đất chất chứa bao huyền tích dưới chân núi mẹ Lang Biang. Trong khuôn khổ Mùa hội cỏ hồng diễn ra hằng năm đều có các chương trình như biểu diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian của người Cơ Ho bản địa; giải đua ngựa không yên; thi sáng tác phim, ảnh nghệ thuật về cỏ hồng… 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top