Ứng dụng VssID được trao giải thưởng "Thực tiễn hiệu quả"

VHO- Tại Hội nghị BCH Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 38 (Hội nghị ASSA 38), BHXH Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng "Thực tiễn hiệu quả" tại hạng mục CNTT cho ứng dụng trên điện thoại thông minh "VssID-BHXH số".

Ứng dụng VssID được trao giải thưởng

Hội nghị ASSA lần thứ 38 với chủ đề “Bảo trợ xã hội trước những thách thức từ số hóa và bất ổn về kinh tế” vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự từ 25 điểm cầu trên thế giới. Tại điểm cầu Việt Nam, BHXH Việt Nam tham dự Hội nghị với tư cách là tổ chức thành viên, dưới sự chủ trì của Phó Tổng giám đốc Đào Việt Ánh.

Trong 2 năm qua, đại dịch hoành hành gây ra nhiều đứt gãy, đe dọa đời sống người dân, buộc các quốc gia trên toàn thế giới phải sử dụng biện pháp như hạn chế đi lại, giãn cách xã hội, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, an sinh xã hội (ASXH) đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo đời sống của người dân, người lao động. "Đây là thách thức, nhưng cũng là cơ hội để ASXH thể hiện được tầm quan trọng của mình. Cùng với đó, nhiều quốc gia đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), khoa học kỹ thuật, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, áp dụng vào thực tiễn, đảm bảo thực hiện các công việc và thích ứng với bối cảnh dịch bệnh

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải thưởng thuộc 7 hạng mục cho các quốc gia có giải pháp chuyển đổi số hiệu quả. Cùng với cơ quan BHYT Philippines (PhilHealth) với Hệ thống chấm điểm rủi ro gian lận của PhilHealth; BHXH Việt Nam với ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh được trao Giải thưởng “Thực tiễn hiệu quả”. Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm cung cấp thông tin thiết yếu cho người sử dụng về quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); thông tin thụ hưởng các chế độ… giúp người tham gia nắm bắt và tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. “Đặc biệt từ tháng 6.2021, BHXH Việt Nam phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh (khám chữa bệnh) BHYT trên toàn quốc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh đã đem lại rất nhiều thuận lợi và phản hồi tích cực từ người tham gia. Tính đến ngày 2.11, cả nước đã có trên 24,5 triệu người cài đặt ứng dụng VssID, trong đó có trên 22,8 triệu tài khoản đã đăng nhập”, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam nói.

NGUYÊN KHANG

Ý kiến bạn đọc