Simone Biles giành danh hiệu "Vận động viên của năm"

VHO- VĐV thể dục dụng cụ từng 4 lần đoạt HCV Olympic Simone Biles mới đây đã giành được danh hiệu “Vận động viên của năm” do Tạp chí Time bình chọn.

Simone Biles giành danh hiệu

Simone Biles được bình chọn là “Vận động viên của năm” (Ảnh: Reuters)

Simone Biles, tên đầy đủ là Simone Arianne Biles. Cô sinh năm 1997 và là ngôi sao sáng trong làng thể dục dụng cụ Mỹ. Ngoài 4 HCV ở Olympic Rio 2016, Biles sở hữu 19 danh hiệu đồng đẳng ở giải Vô địch Thế giới.

Tại Olympic Tokyo 2020, Biles từng thừa nhận cô gặp vấn đề với “twisties”, hội chứng thiếu sự thống nhất giữa thể chất và tâm trí. Ngôi sao 24 tuổi đã viết trên Instagram: “Tôi không thể phân biệt được đâu là xà đơn, đâu là cầu thăng bằng. Nó xảy ra mỗi khi tôi tập luyện và điều này thật sự kinh khủng. Tôi cũng không thể xác định được trên hay dưới và nó làm cho tôi cảm thấy thật điên rồ khi không thể kiểm soát được cơ thể mình”.

Simone Biles sau đó đã phải bỏ cuộc giữa chừng ở nội dung chung kết đồng đội nữ và hứng nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, cô luôn khẳng định mình không hề muốn bỏ cuộc. Sau những nỗ lực phấn đấu, cô tái xuất ở nội dung cầu thăng bằng, cũng là nội dung cuối cùng của cô ở Olympic Tokyo 2020 và giành được HCĐ.

Sau câu chuyện của Simone Biles tại Thế Vận hội vừa qua, Sunisa Lee, người đồng đội của cô đã chia sẻ với Tạp chí Time: “Chúng tôi muốn cho mọi người biết rằng đó không đơn thuần chỉ là một môn thể thao. Những VĐV như chúng tôi cũng có lúc gặp khó khăn và cần đến sự bao dung của mọi người”.

Ngoài những thành công vang dội trong sự nghiệp thi đấu của mình, Biles còn được xem là biểu tượng cho đấu tranh chống phân biệt chủng tộc và lạm dụng tình dục với các VĐV.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

 

Ý kiến bạn đọc