Lào mở cửa đón khách du lịch từ tháng 1.2022

VHO - Chính phủ Lào đã thông qua kế hoạch "vùng xanh du lịch" nhằm mở cửa trở lại một số lĩnh vực của đất nước cho khách du lịch từ tháng sau.

Người dân Lào dự lễ hội ThatLuang. (Nguồn: TTXVN)

Tất cả những người đã tiêm hai liều vắc xin ngừa Covid-19 đều có thể nhập cảnh Lào qua đường hàng không trừ khi đến từ một quốc gia không được chấp nhận thị thực.

Các du khách nhập cảnh vào Lào theo chương trình "vùng xanh du lịch" phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày trước chuyến đi và phải có xác nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR ít nhất 72h trước khi nhập cảnh.

Sau khi nhập cảnh, du khách sẽ phải xét nghiệm thêm 1 lần và được cách ly 24 tiếng tại khách sạn trong khi chờ kết quả. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, du khách sẽ được đi đến vùng xanh du lịch. Nếu kết quả là dương tính, du khách sẽ phải cách ly 3 ngày trước khi xét nghiệm lại. Nếu thời gian cách ly dài hơn ba ngày, chi phí của du khách sẽ được trả lại.

Trẻ em từ 5-18 tuổi cũng phải làm xét nghiệm PCR nhưng không bắt buộc phải tiêm vắc xin. Trong khi đó, trẻ em dưới 5 tuổi không cần làm xét nghiệm Covid-19.

Theo kế hoạch, "Vùng xanh du lịch" của Lào gồm thủ đô Vientiane, thị trấn Vangvieng (tỉnh Vientiane) và thành phố Luang Prabang. Những khu vực thuộc "vùng xanh" phải có 70-80% dân số đã tiêm chủng, trong khi tỷ lệ tiêm phòng của các nhà cung cấp dịch vụ là 90-95%. Chính phủ Lào đặt mục tiêu trong năm sau sẽ đón được khoảng 1 triệu lượt du khách quốc tế và 1,2 triệu lượt du khách nội địa.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc