Xuân Trường tiết lộ “vũ khí” giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia

VHO- Theo đội phó Lương Xuân Trường, cách chơi phòng ngự phản công nhanh - vốn là thương hiệu mà HLV Park Hang-seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu trước đây là phương án tốt nhất có thể giúp đội nhà đánh bại tuyển Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2020, diễn ra vào tối mai (12.12).

Phát biểu trước trận gặp tuyển Malaysia, tiền vệ Lương Xuân Trường đánh giá cao đối thủ, đồng thời cho biết toàn đội đã có phương án chuẩn bị và sẽ nỗ lực thi đấu để có được kết quả tốt. “Trận đấu tới sẽ là trận đấu khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Tuyển Malaysia là đối thủ rất khó chơi, với rất nhiều điểm mạnh, trong đó có 3 tiền đạo kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, biết cách gây nguy hiểm cho đối thủ. Họ chơi rất tốt khi thắng cả hai trận đã đấu, ghi 7 bàn. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để ngăn chặn họ. Chúng tôi sẽ tập trung phòng ngự thật tốt, đồng thời khi có bóng cũng phải tổ chức tấn công thật nhanh để tạo ra cơ hội và ghi bàn”, Xuân Trường chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Xuân Trường tiết lộ “vũ khí” giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia - Anh 1

Xuân Trường vừa được xếp đá chính và có màn thể hiện tốt trong trận ra quân gặp tuyển Lào

Tại vòng loại World Cup vừa qua, tuyển Việt Nam dù không có được kết quả tốt nhưng lối chơi phòng ngự phản công ít nhiều đã mang lại những khó khăn cho các đối thủ. Trở về AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam đã thay đổi lối chơi, điển hình là trong trận thắng Lào 2-0, các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động áp đặt lối chơi tấn công, kiểm soát bóng. Những điều này không có nghĩa lối chơi phòng ngự phản công của tuyển VIệt Nam không còn “đất diễn”, thực tế thì nó vẫn sẽ được HLV Park Hang-seo áp dụng trong các trận đấu quan trọng, chặng hạn như trận đấu với Malaysia.

“Tôi không thể tiết lộ tuyển Việt Nam sẽ chơi với chiến thuật nào. Nhưng lối chơi sở trường của đội là phòng ngự – phản công và đây có thể là cách để chúng tôi đánh bại Malaysia. Chúng tôi đã có kết quả tốt trong các trận đấu với Malaysia gần đây. Hy vọng trận đấu ngày mai kết quả cũng như vậy. Trận này là bài kiểm tra tốt cho chúng tôi trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Nếu muốn đạt mục tiêu, phải đánh bại họ, vượt qua họ”, Xuân Trường cho biết.

Hiện tại, sau khi lượt trận thứ 2 của bảng B, tuyển Malaysia vẫn đang dẫn đầu với 2 chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0), tuyển Indonesia hiện cũng có 3 điểm và cùng hiệu số +2 như tuyển Việt Nam, nhưng tạm chiếm vị trí nhì bảng B do ghi được nhiều bàn thắng hơn so. Với cục diện này, nếu không muốn rơi vào thế khó, Xuân Trường và các đồng đội cần phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày mai với Malyasia.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc