Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Tối nay 12.12, chung kết xếp hạng "Chuông vàng vọng cổ" 2021

Chủ Nhật 12/12/2021 | 12:41 GMT+7

VHO – Vòng chung kết xếp hạng "Chuông vàng vọng cổ" 2021 với sự tranh tài của ba thí sinh xuất sắc nhất là Ngọc Huyền, Yến Nhi và Diệu Hiền,sẽ diễn ra vào tối nay 12.12, tại Nhà hát Truyền hình HTV và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Các thí sinh tranh tài trong vòng chung kết xếp hạng tối nay (từ trái qua): Ngọc Huyền, Yến Nhi và Diệu Hiền

Trải qua ba vòng thi trước đó với chủ đề Tự chọn, Tân cổ giao duyên và Trích đoạn cải lương, cuộc thi đã tìm được ba gương mặt tài năng nhất mùa thi. Thí sinh Ngọc Huyền (Sóc Trăng) là thí sinh giữ phong độ ổn định khi luôn dẫn đầu với điểm số cao nhất ở ba đêm thi trước; Yến Nhi (Bình Dương) được kỳ vọng sẽ có tiết mục xuất sắc hơn, bùng nổ hơn những bài thi tròn trịa ở các đêm thi trước; và Diệu Hiền (Trà Vinh) - thí sinh ghi dấu ấn bởi sự bền chí theo đuổi đam mê của mình - hứa hẹn sẽ tạo nên tiết mục thăng hoa trong đêm xếp hạng. 
Trong vòng thi này, các thí sinh sẽ phải vượt thử thách nhân đôi với độ khó rất cao. Đầu tiên, mỗi thành viên đều có khoảng 12 phút để hoàn thành bài thi là một trích đoạn cải lương hoàn chỉnh với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ chuyên nghiệp, tiết mục được dàn dựng hoành tráng. Tiếp đó, thí sinh bốc thăm để thể hiện một bài vọng cổ trong thời gian 6 phút. Điểm thi chung cuộc sẽ tính trung bình trên điểm tiết mục trích đoạn cải lương nhân đôi cộng điểm bài vọng cổ.

Ban Giám khảo đêm chung kết xếp hạng (từ trái qua): NSƯT Kim Phương, NSND Minh Vương, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Trọng Phúc

Phần nhận xét và cho điểm trong đêm thi quan trọng này sẽ do Ban giám khảo gồm NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương và các giám khảo khách mời - NSƯT Kim Phương, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Kim Tử Long - đảm nhận. Hỗ trợ phần thi cho các thí sinh tuần này là những nghệ sĩ tên tuổi và được đông đảo khán giả yêu mến: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, Võ Minh Lâm, Diễm Kiều, Xuân Trúc, Kim Luận. 
Tuần này, Ngọc Huyền sẽ mở màn đêm thi với trích đoạn Chuyện cổ Bát Tràng của tác giả Văn Biến - Hà Triều. Trong tiết mục này, Ngọc Huyền sẽ hóa thân thành nhân vật Lụa, một cô thôn nữ bình thường ở quê hương Bát Tràng. Mọi chuyện đổi thay khi Lụa trở thành tiểu thư sống trong hoàng cung lộng lẫy nhờ có được viên ngọc ước. Những đủ đầy và tiện nghi ở hoàng cung có giúp Lụa khỏa lấp nỗi nhớ quê hương, nhớ người thân gia đình và cả chàng trai cô thương mến? Đến cuối cùng, Lụa có thể quay về với Bát Tràng thân yêu?
Thí sinh Yến Nhi sẽ đem lên sân khấu đêm chung kết xếp hạng trích đoạn Trắng hoa mai, nguyên tác của cố NSND Đào Mộng Long, do Kiều Vân - Thế Châu chuyển thể. Trong tiết mục này, Yến Nhi sẽ vào vai Thiên Kiều công chúa. Yêu tha thiết chàng trai Lý Nam Nam, nàng tìm mọi cách để chinh phục chàng. Nhưng đáp lại nàng vẫn luôn là sự từ chối! Bởi trước đó, chàng trai đã trót có lời thề nguyện với Hoa Mai - một tình yêu mang tính ước lệ và nhiều ẩn ý. Trích đoạn hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem nhiều cảm xúc. Nhân vật Thiên Kiều công chúa mang nhiều màu sắc, trạng thái cảm xúc và những chuyển biến tâm lý phức tạp. Kết thúc đêm chung kết xếp hạng sẽ là bài thi của Diệu Hiền. Cô sẽ thể hiện trích đoạn Nàng Tiên Mẫu Đơn của tác giả Chi Lăng với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Xuân Trúc và Kim Luận. Tiết mục này nói về một tình yêu sắt son chung thủy, hết mực hy sinh vì nhau giữa vợ chồng Bạch Mẫu Đơn (Diệu Hiền đóng) và Chung Kỳ (Võ Minh Lâm). Sau đoạn mở màn ngọt ngào và ấm áp dù gia cảnh còn nhiều nghèo khó, vợ chồng Mẫu Đơn phải đứng trước cảnh chia lìa. Thì ra, Bạch Mẫu Đơn là một nàng Tiên và vì phạm phép trời mà phải quay về chịu tội...
 

TÙNG THƯ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top