Tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia

VHO- Sân Bishan (Singapore) tối 12.12 là nơi diễn ra cuộc đối đầu được xem là trận “chung kết” bảng A AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, nhưng thực chất nơi đây là sân khấu riêng của “Những chiến binh sao vàng” sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Trước cuộc đối đầu này, tuyển Malaysia vẫn đang dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0), còn tuyển Việt Nam đang xếp thứ ba với 3 điếm (đá ít hơn 1 trận). Nếu không muốn rơi vào thế khó, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Malaysia.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia - Anh 1

Các CĐV áo đỏ đã chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của tuyển Việt Nam

Và để thực hiện mục tiêu đó, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất. Thủ thành Nguyên Mạnh tiếp tục được tin tưởng bắt chính sau khi có màn thể hiện tốt ở trận đấu với Lào. Ở hàng thủ, Quế Ngọc Hải trở lại sau trận đầu nghỉ dưỡng sức, thi đấu bên cạnh Duy Mạnh và Thành Chung - người đá chính thay thế cho vị trí của Bùi Tiến Dũng. Ở hành lang cánh, bộ đôi Văn Thanh và Hồng Duy tiếp tục được tin dùng, Tuấn Anh cùng với Quang Hải trở lại để sát cánh với Hoàng Đức. Bất ngờ lớn nhất là trung phong Tiến Linh không được xếp đá chính, thay vào đó, HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng bộ đôi Công Phượng và Phan Văn Đức.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia - Anh 2

Tuấn Anh (áo đỏ) đã có một trận đấu rất hay

Quyết tâm giành trọn 3 điểm được “Những chiến binh sao vàng” thể hiện trong cách tiếp cận trận đấu. Các cầu thủ áo đỏ dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc và Công Phượng đã có cơ hội từ rất sớm, nhưng đáng tiếc là số 10 có pha dứt điểm thiếu chính xác. Tuyển Việt Nam đã nắm thế chủ động hoàn toàn trong 30 phút đầu, các học trò của ông Park Pressing tầm cao bên phân sân đối phương và không để tuyển Malaysia có được pha lên bóng nào đáng chú ý.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia - Anh 3

Bàn thắng là hệ quả tất yếu với màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 32, tuyển Việt Nam cũng đã có được điều mình cần. Từ pha tấn công bên cánh trái, Tuấn Anh thoát xuống trả ngược bóng cho Quang Hải tung cú sút căng mở tỷ số trận đấu. Chỉ bốn phút sau, các cổ động viên áo đỏ trên sân Bishan lại có dịp ăn mừng. Nhận bóng sau cú đánh gót của Quang Hải, Công Phượng tư tin đi bóng trước khi tung ra cú dứt điểm chìm đưa bóng đập cột đi vào lưới Malaysia, nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Malaysia - Anh 4

Khung thành của tuyển Malaysia luôn bị đặt trong tình trạng báo động

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có nhiều sự thay đổi nhân sự khi ông rút các trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Thành Chung ra nghỉ, thay vào đó là Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh và Văn Toàn. Tuyển Việt Nam dù chơi thong dong nhưng vẫn tạo được nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc là Tiến Linh hay Văn Toàn không thể tận dụng. Ở những phút cuối trận, tuyển Việt Nam tiếp tục cầm bóng nhiều, tấn công đẹp mắt và Hoàng Đức là người kết thúc màn trình diễn thăng hoa của các cầu thủ áo đỏ với pha solo ghi bàn ở phút 89, ấn định tỷ số 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, cùng điểm với Malaysia và Indonesia nhưng đứng trên do hơn chỉ số phụ. Vào ngày 15.12, tuyển Việt Nam sẽ đá trận thứ ba với Indonesia.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc