Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng"

VHO- Ngày 21.12.2021, Triển lãm thơ diễn ca lịch sử Theo dấu chân Đại tướng đã khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). Lần đầu tiên, một cuộc triển lãm thơ diễn ca lịch sử và nhân vật lịch sử, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhà giáo, nhà báo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung phối hợp tổ chức.

Triển lãm

Những hình ảnh tại triển lãm

Triển lãm gồm 110 bài thơ được sáng tác bởi nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung - người có cơ duyên gặp gỡ, viết nhiều bài báo, nhiều bài thơ về vị tướng tài ba trong suốt hơn 20 năm qua.

Đây là sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Triển lãm tái hiện dấu mốc chiến thắng Điện Biên Phủ vàng son cũng như cuộc sống đời thường của vị Tổng tư lệnh toàn quyền Võ Nguyên Giáp qua những vần thơ chan chứa tình cảm kính yêu.

Triển lãm

Nhà thơ, nhà báo, nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung - tác giả của 110 bài thơ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong buổi Khai mạc, nhà thơ, nhà báo, nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung chia sẻ: “May mắn tôi được Bảo tàng đã  đón nhận 110 bài thơ  để tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm sự kiện 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng với kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam…”.

Bà Nguyễn Hải Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh: “Điều đặc biệt của triển lãm lần này là lần đầu tiên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm diễn ca bằng thơ của nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung - một người phụ nữ với tấm lòng tri ân tôn kính dành cho người Đại tướng huyền thoại. Với cách tiếp cận độc đáo, triển lãm đã minh chứng rằng cách tiếp cận của người phụ nữ luôn tạo ra sức mạnh riêng từ sự mềm mại và nữ tính trong tâm hồn, và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Triển lãm

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Vị tướng trong lòng dânSáng mãi ngàn năm, lần lượt tái hiện chiến thắng lừng lẫy dưới sự lãnh đạo của đại tướng, những hình ảnh dung dị, đời thường của một con người vĩ đại và bày tỏ tình cảm kính trọng, mến yêu của nhân dân Việt Nam dành cho Đại tướng.

Triển lãm

Triển lãm được hy vọng sẽ là món quà ý nghĩa và lời tri ân, tưởng nhớ vị tướng nhân hậu của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, một thiên tài quân sự của thế giới với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

BẢO NGÂN

 

Ý kiến bạn đọc