Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan

VHO- Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra trên SVĐ Quốc gia Singapore vào tối nay (23.12) giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng. Kết quả, tuyển Thái Lan đã đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0.

Đây là trận được mong chờ không chỉ người hâm mộ của 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan mà cả Đông Nam Á cũng hướng về cuộc đối đầu này.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Anh 1

Trận đấu nóng ngay sau tiếng còi khai cuộc

Trần này, tuyển Thái Lan có được đội mạnh nhất trong khi hàng thủ của tuyển VIệt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng. HLV Park Hang-seo đã xếp Thành Chung thay Tiến Dũng đá cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh ở hàng phòng ngự. Năm cầu thủ ở hàng tiền vệ gồm có Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức và Văn Thanh. Văn Toàn ra sân ngay từ đầu cùng Công Phượng đá trên hàng tiền đạo, trong khi Nguyên Mạnh trở lại khung gỗ sau khi nghỉ thi đấu trong trận gặp Campuchia.

Đúng như tính chất của cuộc thư hùng giữa hai đội bóng mạnh nhất giải, thế trận cởi mở, ăn miếng trả miếng đã được hai bên tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, tuyển Việt Nam có cơ hội ngon ăn khi Công Phượng thực hiện pha phối hợp đá phạt bất ngờ, tạo điều kiện cho Quang Hải dứt điểm nhưng không thành công. Ngay sau tình huống này, tuyển Thái Lan tổ chức phản công nhanh, hậu vệ Hồng Duy mắc sai lầm khi trượt chân trong tình huống đỡ bóng, tạo điều kiện cho Chanathip Songkrasin ghi bàn.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Anh 2

Trọng tài chính người Qatar có nhiều quyết định gây tranh cãi

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn sau bàn thắng mở tỷ số, tuyển Việt Nam dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 23, người Thái tiếp tục cho thấy sự lợi hại trong những pha phản công. Đội trưởng Chanathip Songkrasin đã phối hợp ăn ý với đồng đội từ ngoài vòng cấm, trước khi dễ dàng ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 cho Thái Lan trong thế đối mặt Nguyên Mạnh.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Anh 3

Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan phạm lỗi trong tình huống có thể ghi bàn

Những phút còn lại của hiệp 1, tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc nhất là cú đã phạt trúng vào khung thành đối phương ở phút 34. Một tình phút đáng chú ý khác ở phút 43, trọng tài có phần nhẹ tay khi chỉ phạt thủ thành Budprom thẻ vàng, sau pha phạm lỗi cố tình ngoài vòng cấm với Văn Toàn trong thế có thể dẫn đến bàn thắng.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã làm mới hàng công khi tung lần lượt Tiến Linh, Đức Chinh và Văn Đức vào sân. Tuyển Việt Nam rất nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng và tạo được những cơ hội đáng kể. Tiến Linh hay Quang Hải đều có những cú sút nguy hiểm nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất phải là pha bóng cứa lòng ngoài vòng 16m50 của Quang Hải, bóng đập trúng xà ngang trong sự nuối tiếc của số 19 và các CĐV áo đỏ trên khán đài.

Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Anh 4

Các cầu thủ áo đỏ nỗ lực đến những phút cuối cùng

Phút 80, Quang Hải có đường chọc khe để Văn Đức dứt điểm cận thành nhưng tiếc là bóng đi trượt cầu môn trong gang tấc. Nhưng vận may cũng mỉn cười với tuyển Việt Nam khi thủ thành Nguyên Mạnh cản phá được quả đá phạt 11m của Chanathip Songkrasin ở phút 85. Những phút còn lại, tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công, đã có 2 tình huống gây tranh cãi diễn ra trong vòng cấm tuyển Thái Lan nhưng trọng tài chính dứt khoát nói không.

Thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải rất nỗ lực ở trận lượt về diễn ra vào ngày 26.12.

VĨNH HY, ảnh: VFF

 

 

 

Ý kiến bạn đọc